BẮT ÐƯỜNG DÂY LÀM THUỐC TÂY GIẢ LỚN NHẤT VIỆT NAM

@ 16 January 2011 09:59 AM
{nl}Tin Saigon - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cho biết cuộc điều tra kéo dài một năm nay cho thấy, có đến 14 người tham gia đường dây làm thuốc tây giả lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay nằm trong danh sách bị khởi tố. Ðường dây này do Huỳnh Ngọc Quang, giám đốc công ty dược phẩm Việt Pháp, tọa lạc tại quận 10 cầm đầu.

Theo báo chí trong nước, họ Huỳnh lập công ty dược phẩm cách nay 5 năm tại khu vực bán sỉ thuốc tây sầm uất của Saigon. Hắn cùng đồng bọn mua gom thuốc tây nội địa, tháo bỏ nhãn, hộp rồi đóng gói trở lại trong các hộp mang nhãn hiệu ngoại quốc. Thuốc tây ruột nội, nhãn ngoại được công ty Việt-Pháp phân phối công khai cho các đại lý cả nước.

Hoạt động phi pháp của tên này và 13 đồng bọn kéo dài suốt nhiều năm mới bị khám phá. Quang đã bỏ trốn. Ðồng bọn của y bị bắt gần một năm nay trong một cuộc kiểm soát, gồm 13 người, đã khai rằng công ty này được đỡ đầu bởi một cán bộ cao cấp. Thế nhưng cho đến nay nhân vật chủ chốt lẫn cán bộ đỡ đầu đều biệt tăm, chỉ có 13 đàn em bị bắt và sẽ phải ra chịu tội mà thôi.(SBTN)