CÁN BỘ CỘNG SẢN NGÀY CÀNG GIÀU

@ 18 January 2011 07:11 AM
Tin Hà Nội - Ðại hội Ðảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 11 đã diễn ra trong những ngày qua tại Hà Nội. Tại diễn đàn Ðại hội, đề nghị mới nhất đưa ra hôm nay là không bầu vào Trung ương Ðảng những cán bộ có biểu hiện giàu lên quá nhanh. Phát biểu tại phiên thảo luận toàn thể do Nguyễn Minh Triết chủ tọa, chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã đề nghị cần làm rõ những cán bộ đảng viên giàu nhanh lên chức nhanh. Theo đó công chức phải giải trình nguồn gốc tài sản khi có yêu cầu, nhà nước phải có biện pháp xử phạt những hành vi làm giàu bất chính trong đội ngũ của mình.

Theo nhà nước Cộng sản Việt Nam, trong 5 năm qua đã khởi tố hơn 1600 vụ án tham nhũng với 3284 bị can trong đó có 8 vụ án trọng điểm. Bên lề Ðại hội Ðảng lần thứ 11, Tổng thanh tra nhà nước phát biểu với báo chí là chất vấn trong Ðảng cần được trở thành hoạt động bình thường.

Theo báo chí trong nước, nhân vật này nói cần tạo tâm lý thoải mái, có cơ chế bảo vệ và khuyến khích người chất vấn. Vấn đề chất vấn trong Ðảng được mô tả là rất hạn chế và đề nghị là nên lập diễn đàn Trung ương Ðảng để đảng viên phát biểu chính kiến, đồng thuận hay không đồng thuận về một vấn đề nào đó. Vẫn theo nhân vật này thì đảng viên có thể đề nghị Bộ chính trị giải trình một vấn đề nào đó mà chính họ hay xã hội quan tâm.(SBTN)

{nl}{nl}