PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI XOA DỊU DÂN CHÚNG VỀ VIỆC SẼ CHỐNG THAM NHŨNG

@ 18 January 2011 08:19 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi về bản tin về việc đảng Cộng sản đưa ra những lời hứa hẹn chống tham nhũng nhân đại hội đảng, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert).

Trong một buổi sáng mà hàng loạt các tờ báo của nhà nước đều đưa tin về việc Nhà nước Cộng sản Việt Nam sẽ gắt gao hơn về việc chống tham nhũng. Bản tin này được coi là một trong những chiêu thức làm dịu lòng của dân chúng về sự hiện diện của một bộ máy cầm quyền bằng bạo lực bất hợp pháp trên đất nước Việt Nam. Cuộc họp Ðại hội Ðảng vẫn là cuộc đấu đá triền miên về quyền lực và quyền lợi, giữa các phe muốn ăn chia trọn gói cho Ðảng, và phe muốn ăn chia cùng ông chủ Trung Cộng, mà bài mị dân về việc chống tham nhũng lúc này thật khá hài hước một khi tài sản của các quan chức cấp cao của ngụy quyền Cộng sản lúc này đã cao ngất trời và tẩu tán khắp năm châu.

Ðược phép của Trung Ương, đại diện là ông Vũ Tiến Chiến là chánh văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, nói với báo chí rằng trong lựa chọn các ủy viên trung ương kỳ này, ngoài tiêu chuẩn chung, cần coi trọng tiêu chuẩn không tham nhũng, lãng phí và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. Nhân vật này còn xác định những biểu hiện giàu nhanh do tiêu cực, tham nhũng, lên chức nhanh do dùng tiền để chạy chức, chạy quyền thì phải làm rõ, lên án và nghiêm trị. Tuy nhiên nhân việc Trung ương bật đèn xanh cho việc thảo luận này, cũng có những nhân vật lên tiếng rất dứt khoát, cảnh báo với chế độ. Ðại biểu Ðỗ Hoài Nam là chủ tịch Viện Khoa học xã hội là một trong những nhân vật như vậy, cho rằng sự cầm quyền của Ðảng phải vì dân và dựa vào dân.

Một thực tế đau lòng hiện nay là tình trạng xa dân, vô cảm với dân, mất dân chủ với dân, hành dân, sách nhiễu dân đang phổ biến ở không ít nơi. Cùng với đó là nạn tham nhũng chưa được đẩy lùi, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất về chính trị và đạo đức. Ông Nam còn cảnh bá nếu cứ để xảy ra nghiêm trọng sẽ dẫn đến nguy cơ mất dân. Mất dân là mất Ðảng, mất chế độ. Tham nhũng là nguy cơ sụp đổ đất nước. Ðây không phải là điều mới vì chính công ty Tư vấn rủi ro chính trị và Kinh tế gọi tắt là PERC có trụ sở đặt tại Hong Kong, giữa năm 2010 từng gửi đến Việt Nam bản đánh giá rằng Việt Nam là một trong 3 quốc gia có nạn tham nhũng nặng nề nhất đông Nam Á. Nhưng những cảnh báo như vậy, có bao giờ được coi là đủ với những kẻ mê đắm quyền lợi cá nhân với quyền lực độc tài Cộng sản như hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}