7 NGƯỜI CHẾT VÌ LẠNH Ở MIỀN TRUNG, HÀ NỘI VẪN RẤT LẠNH Ở MỨC 8 ÐỘ C

@ 22 January 2011 08:58 AM
Tin tổng hợp - Tổng cộng đến nay đã có 3 người ở các tỉnh Quảng Trị, Phú Yên qua đời vì ngộ độc khi sưởi than, 4 người Quảng Nam tử vong do nhiễm lạnh. Hàng ngàn trâu, bò ở các tỉnh miền Trung cũng chết rét trong vài tuần qua. Nhiệt độ các tỉnh miền Trung, đặc biệt ở huyện miền núi nửa tháng qua thường xuyên ở mức 10 đến 11 độ C, gây thiệt hại nặng về người và gia súc.

Bốn người dân Quảng Nam đã chết do nhiễm lạnh và đột quỵ trong lúc đi làm rẫy trên núi, trong đó có 2 mẹ con 31 tuổi và bé sơ sinh mới 2 tháng tuổi ở làng Tắk Póc qua đời vì lạnh. Trước đó người dân đi rẫy phát giác một cụ ông 80 tuổi đã tử vong khi lúc thăm ruộng.

Trong khi đó tổng cộng miền Trung đã có 3 người thiệt mạng vì thói quen dùng than để sưởi trong phòng kín. Từ đầu mùa lạnh đến nay, Bệnh viện Ða khoa Phú Yên đã tiếp nhận cấp cứu 8 người ngộ độc vì thán khí. Thống kê chưa đầy đủ từ đầu mùa lạnh đến sáng nay, đàn gia súc chết tại các tỉnh miền Trung lên đến hơn 1500 con trâu bò dê, trong đó, chỉ tính riêng hai tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, đã có hơn 1000 con chết rét.

Tại Hà Nội hôm nay mưa nhỏ rải rác vào sáng sớm và chiều tối. Nền nhiệt thấp nhất 8 độ C, cao nhất 13 độ. Trạng thái thời tiết xấu còn kéo dài nhiều ngày tới. Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TƯ cho biết sáng nay cơn lạnh đã ảnh hưởng từ biên giới phía Bắc kéo vào đến tận miền Trung, cơn lạnh được dự báo là sẽ kéo dài đến hết tháng giêng, và sẽ có thể vượt qua cơn lạnh kỷ lục năm 2008 kéo dài đến 38 ngày.

Cho đến nay trên 17,000 trâu bò chết trong đợt rét kéo dài ở miền Bắc, như vậy số gia súc bị chết vì rét ở các tỉnh thượng du Bắc bộ đã tăng quá nhanh, so với chỉ một ngày trước đã thêm 5000 con. Số gia súc chết vì rét nhiều nhất ở các tỉnh miền núi, đứng đầu là Lạng Sơn, hiện đã có trên 2700 con, kế đến là Cao Bằng, Sơn la, Lào Cai, Lai Châu, mỗi tỉnh có trên 2000 con chết.(SBTN)

{nl}{nl}