MỘT NĂM 300 HỌC SINH NGHỆ AN ÐÁNH NHAU, BỊ KỶ LUẬT

@ 25 January 2011 05:11 PM
Tin Nghệ An - Dù chưa hết năm, tỉnh Nghệ An đã có gần 300 học sinh sinh viên bị kỷ luật, trong đó có 76 học sinh bị đuổi học vì tham gia các vụ đánh đấm.

Theo báo chí trong nước, gần 100 vụ xô xát xảy ra liên miên tại các trường học Nghệ An từ đầu tháng 12 năm 2009 đến cuối tháng 10 năm 2010. Các đoạn phim quay cảnh ấu đả ở trường học được tung lên mạng, dư luận trong nước bùng lên phẫn nộ vì một vụ đánh người dã man xảy ra tại một trường học ở Nghệ An hồi tháng 9 năm 2010.

Một nữ sinh lớp 12 trường Hữu Nghị bị buộc thôi học một năm trong vụ này. Cô nữ sinh này là một tuyển thủ karate từng đoạt một huy chương vàng và 2 huy chương bạc trong các cuộc thi đấu võ thuật cấp quốc gia. Thế nhưng cô lần này ra tay không phải thi đấu mà để hạ gục một cô bạn học cùng trường. May có người đi đường trông thấy nhảy xổ vào can gián, cô học sinh nạn nhân mới được giải thoát kịp thời. Nắm đầu, dùng kéo xởn tóc là trò hạ nhục thường thấy ở giới nữ sinh trong nước.

Bạo lực học đường trong nước tăng vọt thời gian gần đây, chỉ trong vòng một tháng của năm 2010, có 3 đoạn phim quay cảnh học sinh đánh nhau được tung lên mạng Youtube. Ðiều đó còn cho thấy nhiều học sinh vô tâm đứng ngoài cổ võ, hò hét hoặc chăm chú quay cảnh đánh nhau, gọi là thưởng thức trò chơi bạo lực, họ vây quanh hô hào các cô bạn học trong cuộc lột áo nạn nhân và hối thúc quay phim thay vì nhảy vào can gián, cho thấy tình trạng giáo dục tệ hại tại Việt Nam đang ảnh hưởng tới cả một thế hệ tương lai.(SBTN)

{nl}{nl}