VIỆT NAM SẼ NHẬP CẢNG MỘT TRĂM NGÀN TẤN THỊT CÁC LOẠI VÀO NĂM 2011, LÒNG BÒ NGÂM THUỐC TẨY PHÂN PHỐI CHO QUÁN NHẬU

@ 25 January 2011 05:12 PM
Tin Saigon - Vụ Xuất Nhập Khẩu thuộc Bộ Công Thương Cộng sản Việt Nam ước tính lượng thịt tiêu thụ trong nước năm 2011 có thể lên tới gần ba triệu tấn, tăng 7% so với năm 2009. Ðó là lý do Bộ Công Thương dự định nhập cảng khoảng 90 đến 100 ngàn tấn thịt đủ loại hầu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Một lý do khác của việc nhập cảng thịt từ bên ngoài là vì sản lượng thịt từ gia súc và gia cầm trên cả nước vào năm qua đã giảm đi do ảnh hưởng thời tiết và dịch bệnh. Một trong những dịch bệnh đáng ngại là dịch heo tai xanh khiến đàn heo giảm số lượng, trong lúc nạn lụt tại các tỉnh miền Trung cũng gây nhiều thiệt hại cho ngành chăn nuôi, ảnh hưởng đến nguồn cung trên cả nước.

Trong khi đó một tin khác từ Ðồng Nai cho biết đã phát giác một số lòng bò ngâm thuốc tẩy để phân phối cho quán nhậu. Cảnh sát đã tịch thu 25 ký hàn the, 30 ký phèn chua, 3 ký chất tạo màu, 20 lít hóa chất tẩy trắng và một tấn lòng bò trắng phau đã được tìm thấy tại một căn nhà ở huyện Trảng Bom, tỉnh Ðồng Nai sáng hôm qua. Báo chí trong nước cho biết số lòng bò này đã được tẩy trắng sạch sẽ, chuẩn bị đưa đi giao cho các nhà hàng.

Chủ nhà khai với cơ quan chức năng rằng đã mua lòng bò về ngâm trong một hồ lớn chứa hóa chất tẩy trắng, sau đó ngâm trong hàn the nhiều giờ. Ông này còn nói nhờ ngâm hóa chất, lòng bò mới trắng tinh, tươi rói, không bị hư ôi nhiều ngày sau và ăn dai và giòn. Ông cho biết, một tấn lòng bò tẩy trắng đang chờ đóng vào thùng xốp, ướp lạnh rồi chuyển đến các quán nhậu ở thành phố Biên Hòa và huyện lỵ Trảng Bom thuộc tỉnh Ðồng Nai.(SBTN)

{nl}{nl}