LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT LẠI BỊ CÔNG AN LÀM KHÓ DỄ

@ 25 January 2011 08:06 PM
Tin Saigon - Sau khi cùng ký tên với linh mục Nguyễn Văn Lý cùng các nhà dân chủ khác, vào đơn tố cáo Bộ Chính Trị, đảng Cộng sản Việt Nam về tội bán nước theo lời Linh mục Lý, luật sư Lê Trần Luật là một nhà đấu tranh cho dân chủ thường lên tiếng cho dân oan, trong suốt tuần qua đã bị công an gọi tới trụ sở hạch hỏi, đồng thời buộc ông phải từ bỏ ý định chống đối đó. Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo chí hải ngoại, Luật sư Luật cho biết một ký giả của tờ Guardian của Anh quốc là ông Dustin Rosa đã yêu cầu ông đến gặp gỡ, và sau đó ông đã bị Công an bắt lên làm việc để thẩm vấn và hỏi gặp ký giả này để làm gì.

Ngoài ra Công an còn yêu cầu ông rút tên ra khỏi đơn tố cáo Bộ Chính trị, vì cho rằng ông là một trong những người làm đơn tố cáo đó. Mấy ngày sau Công an vẫn tiếp tục triệu tập nhưng ông không đến gặp họ. Hôm qua Công an bắt ông lên cơ quan để xác nhận không ký tên đơn tố cáo, và buộc ông phải rút tên khỏi đơn tố cáo Bộ Chính trị hoặc là phải đăng trên mạng tin cho biết là ông không ký vào đơn đó.

Theo giới truyền thông quốc tế thì trong vòng trên một năm qua, đã có trên dưới 40 nhà dân chủ, nhân vật bất đồng chính kiến bị bắt bớ, sách nhiễu, tù tội. Luật sư Lê Trần Luật cho rằng sự trấn áp đó để chuyển một thông điệp đến các nhà dân chủ rằng chế độ này vẫn là một chế độ độc tài toàn trị, nhưng ông tin rằng nhờ những phương tiện và công cụ truyền thông, người ta đã bớt sợ hãi và dám nói lên sự thật, nói lên được chính kiến của mình, đó là sự tác động, thúc đẩy chung cho tiến trình xây dựng dân chủ tại Việt Nam.(SBTN)