HÀ NỘI: NGẬP LỤT, TAI NẠN CHẾT NGƯỜI TRONG ÐƯỜNG HẦM

@ 25 January 2011 09:42 PM
Tin Hà Nội - Rạng sáng hôm thứ ?, một tai nạn giao thông xảy ra tại đường hầm Kim Liên, Hà Nội làm một thanh niên 21 tuổi thiệt mạng. Vụ tai nạn làm chết người đã làm gia tăng nỗi thất vọng của cư dân Hà Nội về đường hầm đầu tiên của Thăng Long đã được khánh thành trong thiên niên kỷ mới.

Theo báo chí trong nước, nạn nhân cỡi chiếc xe gắn máy 2 bánh thình lình bị ngã nhào trên đường hầm Kim Liên. Chiếc xe vận tải từ đàng sau trờ tới không tránh kịp, cán qua đầu làm nạn nhân chết liền tại chỗ. Người ngồi sau may mắn văng ra xa nên chỉ bị xây xát. Tài xế xe vận tải cán chết người phóng xe bỏ chạy luôn sau đó. Ðược biết vào tháng 3 năm 2010, một loạt tai nạn xảy ra trong đường hầm Kim Liên, cứ vài phút lại có một chiếc xe gắn máy ngã nhào, cũng may không có ai bị thương nặng trong các vụ tai nạn xe cộ dồn dập này. Báo chí dẫn lời than phiền của một cư dân Hà Nội tên Hải cho rằng đường hầm Kim Liên rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn vì mặt đường láng và dốc cao, nhất là lúc đường ướt mưa. Còn theo cán bộ quản lý dự án giao thông đô thị Hà Nội thì tai nạn xảy ra vì người cỡi xe gắn máy phóng nhanh.

Ðây là đường hầm đầu tiên của Hà Nội, dài 140 thước, được đưa vào hoạt động hồi tháng 6 năm 2009, sau 3 năm xây dựng với chi phí tổng cộng là 467 tỉ đồng. Ngay sau khi được khai trương, đường hầm bị nhấn chìm trong biển nước vì mưa lớn. Trong cơn lụt hồi tháng 7 năm 2010, người ta phải đóng đường hầm suốt 1 tiếng đồng hồ để bơm nước ra ngoài.(SBTN)

{nl}{nl}