HÀNG CHỤC NGƯ DÂN LÂM NẠN TRÊN BIỂN

@ 28 January 2011 01:43 AM
Tin Vũng Tàu - 19 ngư dân đang bị đe dọa tính mạng khi tàu cá của họ trôi giạt trên biển trong điều kiện thời tiết xấu. Trước đó đã có 5 ngư dân Bà Rịa-Vũng Tàu mất tích do tàu bị sóng biển đánh chìm. Sáng nay trong khi đang đánh bắt hải sản cách Vũng Tàu khoảng 360 hải lý về phía Ðông Nam, tàu cá bất ngờ bị rơi chân vịt và trôi giạt trên biển, khiến tính mạng của 8 thuyền viên trên tàu bị đe dọa. Tiếp đó khoảng 9 giờ cùng ngày, một tàu đánh bắt hải sản khác với 11 thuyền viên hết nhiên liệu đã trôi cách Vũng Tàu khoảng 100 hải lý về phía Ðông Nam.

Sau khi nhận được tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 chẳng làm gì để cứu những nạn nhân này, mà chỉ đề nghị các đài thông tin duyên hải phát thông tin báo nạn đến các tàu bè khác đang hoạt động gần khu vực để cứu giúp, đồng thời nói là sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng để tổ chức cứu nạn nhưng lại cho biết việc này gặp nhiều khó khăn do thời tiết tại vùng biển 2 tàu cá bị nạn rất xấu, gió giật trên cấp 6, tầm nhìn xa bị hạn chế.

Trước đó hôm thứ ba, trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Bà Rịa Vũng Tàu, một tàu cá cũng bất ngờ bị sóng gió đánh chìm, khiến toàn bộ 6 ngư dân rơi xuống biển. Ngày hôm sau một thanh niên 21 tuổi may mắn được một tàu đánh cá cứu vớt. 5 người còn lại hiện vẫn bị mất tích.(SBTN)

{nl}{nl}