VIỆT NAM HỨA HẸN TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ RỪNG VÀ KINH DOANH LÂM SẢN, THỰC HIỆN ÐẦY ÐỦ CÁC THỎA THUẬN QUỐC TẾ VỀ SÔNG MEKONG

@ 2 February 2011 03:20 PM
Tin Hà Nội - Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên WWF mới đây đã cùng các bộ ngành của Việt Nam đánh giá nỗ lực phát triển của ngành công nghiệp dựa vào rừng. Ðược biết đây là một dự án và sáng kiến do Thụy Sỹ hỗ trợ vì lợi ích của Việt Nam và Lào, hướng đến mục tiêu quản lý rừng thông qua việc khuyến khích kết nối thị trường với ngành công nghiệp nội thất gỗ xuất cảng hiện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Theo WWF, sau 3 năm thực hiện dự án, ý thức về việc kinh doanh gỗ và quản lý rừng bền vững đã được nâng cao hơn. Kể từ năm 2005, 11 công ty đồ gỗ hàng đầu của Việt Nam đã tham gia Mạng lưới Kinh doanh Lâm sản Toàn cầu. Dự án cũng đã hỗ trợ hai công ty lâm nghiệp quốc doanh và giúp phát triển mô hình nhóm trồng keo quy mô nhỏ tại tỉnh Quảng Trị. Về vận đề sông Mekong, Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Hoàng Trung Hải hôm qua hứa hẹn rằng Việt Nam quyết tâm thực hiện đầy đủ các thỏa thuận quốc tế về sông Mekong và đóng góp cho việc thực hiện mục tiêu phát triển lưu vực sông này.

Theo tin của Tân Hoa Xã, họ Hoàng đã tuyên bố như trên tại Saigon trong phiên họp thường niên lần thứ 17 của Ủy ban Sông Mekong và phiên họp lần thứ 15 của nhóm cố vấn các nhà tài trợ ủy ban Sông Mekong. Thế nhưng bên cạnh đó, lãnh tụ Cộng sản Việt Nam kêu gọi các quốc gia và các tổ chức quốc tế tiếp tục ủng hộ và tài trợ cho các hoạt động của ủy ban Sông Mekong bằng cách tăng viện trợ, mà ai cũng hiểu rằng tiền rồi cũng sẽ chui đầy vào túi tham của cán bộ mà thôi.(SBTN)

{nl}{nl}