NHÀ BÁO BỊ PHÓNG HỎA ÐÃ QUA ÐỜI

@ 2 February 2011 08:36 PM
Tin Saigon - Sau 10 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy tại Saigon vì bị phóng hỏa, chiều thứ bảy nhà báo Lê Hoàng Hùng 51 tuổi đã qua đời. Hai ngày trước ông này được chuyển từ khoa phỏng xuống khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Một đêm trước đó, ông Hùng cũng đã bị ngưng tim, ngưng thở khoảng một phút. Với sự tích cực cứu chữa của các bác sĩ nên tim nhà báo Hoàng Hùng đã đập trở lại, nhưng chiều thứ bảy ông đã qua đời.

Trước đó, vào khoảng ngày 19 tháng giêng, nhà báo Hoàng Hùng đã bị phóng hỏa ngay trong phòng ngủ và làm việc tại tầng một nhà riêng của ông ở khu dân cư Ðại Dương, phường 6, thành phố Tân An tỉnh Long An.

Theo gia đình, nhà báo này thường ngủ cùng vợ con trên phòng ở tầng hai nhưng đêm đó ông làm việc trong phòng ở tầng một rồi ngủ luôn tại đây. Sau khi nghe tiếng kêu cứu, vợ con ông nhanh chóng thức giấc dập lửa, đưa ông vào Bệnh viện Ða khoa tỉnh Long An cấp cứu. Do bị phỏng khá nặng nên ông đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị với tỷ lệ phỏng khoảng 50% diện tích da, trong đó có khoảng 20% là vết phỏng sâu. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người. Sau 10 ngày điều tra, bước đầu công an nói đã tìm ra được nghi can gây án nhưng danh tính kẻ phóng hỏa giết người vẫn chưa được tiết lộ. Người ta tin rằng vụ án này sẽ bị dìm cho chìm xuồng vì nhà báo này đã viết bài tố cáo các quan chức tham nhũng nên mới bị cho người thanh toán.(SBTN)

{nl}{nl}