TRẺ TRÊN 5 TUỔI ÐÃ PHẢI ÐỀ PHÒNG NGUY CƠ XÂM HẠI TÌNH DỤC

@ 2 February 2011 08:50 PM
Tin Ðà Nẵng - Nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Pháp y Ðà Nẵng cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 18 có nguy cơ bị hãm hiếp cao nhất, chiếm 90% các trường hợp tại thành phố này. Trong số đó 40% là các em từ 5 đến 13 tuổi. Trong 50 trường hợp đến giám định tại Trung tâm này, có đến 11 em nhỏ tuổi từ 5 đến 9 bị xâm hại tình dục tức chiếm 22%, từ 9 đến 13 tuổi có 9 em chiếm 18%. Số nạn nhân còn lại là hầu hết từ 13 đến 18 tuổi. Chỉ có 10% các trường hợp bị xâm hại là người lớn. Bác sỹ Giám đốc Trung tâm Pháp y Ðà Nẵng cho biết điều này chứng tỏ, đa số trẻ em và tuổi vị thành niên đang có nguy cơ bị xâm phạm tình dục cao nhất trong các vụ án hiện nay. Bác sĩ cũng cho biết trong độ tuổi từ 5 đến 9 tuổi khi bị xâm phạm tình dục thường gây nên những tổn thương nặng về cơ thể và tinh thần. Từ 13 tuổi trở lên mức độ tổn thương ít hơn. Cũng theo nhóm tác giả, thủ phạm hầu hết ở trong những gia đình có văn hóa thấp, nghiện ngập, không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang, phạm tội do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn. Ðiều đáng báo động hơn, đa số các vụ hiếp dâm đều liên quan đến các chất kích thích.

Hầu hết thủ phạm đang ở độ tuổi đi học nhưng có đến gần 80% các vụ hiếp dâm đều do các em dùng chất kích thích như rượu bia quá nhiều. Có những trường hợp khi thực hiện hành vi hiếp dâm 100% là do rượu, bia sai khiến. Nguyên nhân của tình trạng trên là do những gia đình mà có bố mẹ ly hôn rồi tái hôn, có con riêng là những gia đình có trẻ em có nguy cơ bị xâm phạm tình dục cao.

Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không có một chương trình nào để bảo vệ trẻ em về vấn đề xâm phạm tình dục, báo chí hàng ngày đăng tải những tin các em nhỏ bị hiếp, nhưng hình phạt thì rất lỏng lẻo và tình trạng này vẫn tiếp tục lan tràn.(SBTN)

{nl}{nl}