CHÁY LỚN PHỐ TÂY SÀI GÒN NGÀY CUỐI NĂM

@ 4 February 2011 07:38 AM
Tin Saigon - Trưa 30 Tết, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà ở góc đường Bùi Viện và Ðề Thám quận 1 Saigon làm hàng trăm người trong đó có nhiều khách Tây đang sống tại đây phải một phen kinh hoàng. Lực lượng cứu hỏa dùng xe thang phun nước từ trên cao dập tắt đám cháy. Tại hiện trường, khói lan tỏa mù mịt khắp khu phố Tây. Ngọn lửa phát ra từ tầng trên của căn nhà nằm giữa lọt thỏm sau lưng rạp hát Công Nhân và sau chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Lực lượng công an, dân phòng phường Phạm Ngũ Lão cách căn nhà cháy vài chục mét nhanh chóng có mặt giải cứu hai cụ già bị bại liệt ra ngoài kịp thời. Mọi người nhanh chóng di tản đồ đạc ra ngoài, trong đó có hàng chục xe máy của bãi xe rạp Công Nhân nằm sát vách.

4 xe cứu hỏa của Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Saigon, trong đó có xe thang được huy động dập tắt đám cháy. Do căn nhà cháy nằm một dãy liền kề, nên các nhân viên cứu hỏa phải phun nước cô lập đám cháy từ trên cao. Khói lan tỏa mù mịt làm hàng trăm người phải di tản. Ðến 12 giờ rưỡi trưa, tức sau hơn một giờ xảy ra hỏa hoạn, đám cháy được dập tắt. Hai căn nhà bị thiêu rụi đồ đạc bên trong. Căn nhà bị cháy có một thanh niên 26 tuổi đang say rượu, khi đám cháy bốc lên, mọi người đã kêu anh ra nhưng sau khi dập tắt đám cháy, cảnh sát vẫn chưa thấy anh này.

Theo bà chủ nhà cho biết sau khi cúng 30 Tết xong, bà xuống nhà chờ mọi người về ăn cơm thì phát giác có lửa, khói bốc ra ở trên lầu. Do nhà bà có gác gỗ nên cháy rất nhanh.(SBTN)

{nl}{nl}