LŨ CUỐN 2 XE, CHẾT 20 NGƯỜI VÌ QUẢN LÝ ÐƯỜNG BỘ GỠ RÀO KIỂM SOÁT

@ 4 February 2011 07:38 AM
Tin Hà Tĩnh - Tuy các cơ quan có trách nhiệm từ thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, và quản lý đường bộ đã tắc trách dẫn đến cái chết oan khuất của 20 người, nhưng những người này không bị qui tội gì ngoài việc sẽ bị kiểm tra nội bộ. Báo chí trong nước tường thuật theo bản kết luận điều tra của công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh sau 3 tháng điều tra, và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm Sát để tiếp tục qui trình tố tụng vụ án. Bản tin này không nói đề nghị truy tố ai hay qui tội cho ai, mà chỉ lơ lửng kể lại những giờ phút dẫn đến tai nạn chiếc xe đò trên đường di chuyển đến huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh thì phải dừng lại do nước lũ dâng cao, quốc lộ 1A bị ngập sâu trong nước. Khi chiếc xe này đi ra đến khu vực cầu Già thì khoảng 3 giờ 30 ngày 18 tháng 10, lúc này chốt chặn của lực lượng cảnh sát giao thông ở đây đã không còn làm việc.

Tài xế chỉ thấy có chiếc xe của lực lượng này bên đường. Chiếc xe tiếp tục đi tiếp trong khi đường đang bị nước lũ nhấn chìm. Cơ quan điều tra tìm hiểu thấy rằng dù nước còn ngập trên quốc lộ 1A đến gần 1 thước, cho đến khi chiếc xe khách gặp nạn ở xã Xuân Lam lúc 4 giờ 30 sáng thì đã không còn một lực lượng chức năng nào ngăn cản trên đoạn đường từ Thạch Hà đến Nghi Xuân.

Trước đó cán bộ đã gỡ cả hàng rào kiểm soát nên các xe cộ tưởng rằng được tự do lưu thông dù đường lộ vẫn ngập cao. Các viên chức từ thanh tra tới cảnh sát giao thông vẫn có mặt và không cản trở hay báo động gì cả, xác nhận trách nhiệm của những người này dẫn đến cái chết của 20 người khi xe khách bị nước nhấn chìm.(SBTN)

{nl}{nl}