NẠN MÓC TÚI HOÀNH HÀNH NGÀY TẾT

@ 7 February 2011 08:16 PM
{nl}Tin tổng hợp - Những ngày này, tại các chùa như Phúc Khánh quận Ðống Ða, phủ Tây Hồ quận Hoàn Kiếm, chùa Hà quận Cầu Giấy, Hà Nội nườm nượp khách đổ về chen chân khấn vái, cầu mong những điều tốt đẹp. Tuy nhiên đây cũng là dịp tệ móc túi hoành hành nhất là ở những trạm xe bus hay xe điện. Nhiều người lên tới xe thì thấy chiếc điện thoại Iphone không cánh mà bay. Chiếc túi áo khoác cũng bị rạch một vết lớn tự bao giờ. Một cô gái cho biết mới được thưởng Tết sau một năm đi làm và vừa mua điện thoại được khoảng 1 tuần nay, chỉ một phút sơ sẩy đã bị kẻ gian móc lúc nào không hay.

Một phụ nữ 42 tuổi, ở Kim Mã mặt cũng buồn thiu khi toàn bộ 4 triệu đồng vừa được thưởng để trong ví cùng giấy tờ đã bị kẻ gian móc từ lúc nào không biết. Gương mặt vẫn còn thất thần bước ra khỏi dòng người đông đúc đang chen chân, cô cho biết đã cẩn thận đeo túi trước người để tránh trộm nhưng chúng dùng dao rọc bóp trong lúc chen lấn rồi ra tay. Tiền bạc thì mất sạch, nhưng nản hơn là toàn bộ các giấy tờ bị mất vì việc đi làm lại ở Việt Nam rất tốn thời gian. Chỉ trong một buổi sáng, rất nhiều người đi xe bus đã trở thành nạn nhân của kẻ gian móc trộm với những thủ đoạn rất tinh vi như vậy.

Còn ở các chùa cũng vậy, từ lối vào đến sân chùa, nhan nhản các tờ giấy được dán lên tường với nội dung bị mất giấy tờ, trên những tờ đó cung cấp số điện thoại và tên tuổi, hy vọng người nhặt được sẽ rộng lòng mà trả lại. Có những trường hợp phát giác được kẻ rạch túi, nhưng khi nhìn thấy thái độ dửng dưng của những người xung quanh, ánh mắt hung dữ như đe doạ của lũ móc túi, nạn nhân lại thấy sợ chẳng biết kêu ai.(SBTN)