HÀNG TRIỆU NGƯỜI TỪ CÁC TỈNH LẠI ÐỔ VỀ SAIGON

@ 10 February 2011 07:42 AM
Tin Saigon - Hôm qua các bến xe khách liên tỉnh trên cả nước đều đông nghẹt do lượng người lao động, công nhân viên chức ồ ạt trở về các thành phố lớn nơi họ làm việc. Theo tin địa phương, sau Tết mỗi ngày có khoảng 100 ngàn người trở về Saigon.

Hiện nay do không có công việc làm ở nông thôn, hàng triệu người lao động rời bỏ xóm làng về thành thị kiếm sống, đa số tham gia đội ngũ công nhân trong các khu công nghiệp khu chế xuất. Tập trung đông nhất là Saigon và các tỉnh miền Ðông Nam Bộ. Tình trạng thiếu xe, kẹt bến xảy ra ở khắp nơi như Tây Nguyên, Huế, Ðà Nẵng, Quảng Ngãi.

Trong khi đó tại miền Bắc, Lễ hội Chùa Hương đã thu hút 50 ngàn du khách trong ngày mùng 6 Tết tức ngày 8 tháng 2 Dương lịch. Hiện đã xảy ra tình trạng quá tải khi du khách đổ về chùa Hương từ đêm mùng 5 Tết. Suối Yến nhộn nhịp thuyền vào ra chở khách trẩy hội, nhiều thuyền chở quá số người cho phép. Ở khu vực cáp treo hàng ngàn người chầu chực, xảy ra tình trạng chờ đợi kéo dài. Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn ở Huyện Mỹ Ðức Hà Nội cho biết, trong 6 ngày Tết đã có khoảng 150 ngàn du khách vãn cảnh chùa, tăng 10% so với năm ngoái.(SBTN)

{nl}{nl}