MỘT TỔNG GIÁM ÐỐC VINASHIN BIỂN THỦ 3 TRIỆU ÐÔ RỒI TRỐN QUA ÚC

@ 19 February 2011 12:28 PM
Tin Hà Nội - Vinashin đốt tiền nhiều tỷ đô-la nhưng tiền này thực ra không hề bốc khói vào hư vô, mà nhiều phần đã chạy ra nước ngoài. Trong số các cán bộ, có một Tổng Giám Ðốc Vinashin đã ôm một phần trong số tiền thất thoát đó và được nhà nước thu xếp cho ra hải ngoaị chưữ bệnh. Bây giờ có lệnh truy tố và không có tin gì về cán bộ này sẽ về hay không. Tuy nhiên điều này sẽ có cớ cho các cán bộ còn trong nước đổ tội cho nhân vật đã ra hải ngoại này.

Theo tin báo chí trong nước, liên quan đến vụ án về các sai phạm kinh tế xảy ra tại Tập đoàn Vinashin, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an Cộng sản Việt Nam vừa khởi tố bị can, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Hồ Ngọc Tùng là Uỷ viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc tài chính tập đoàn Vinashin và Trịnh Thị Hậu, nguyên tổng giám đốc công ty công nghiệp tàu thủy thuộc Vinashin về hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bản tin ghi nhận rằng theo cơ quan an ninh điều tra, công ty VFC được thành lập vào tháng 12 năm 1998 thuộc Vinashin, có chức năng thu xếp vốn cho các dự án đầu tư, thực hiện các đề án phát hành trái phiếu trong nước và quốc tế, nhận ủy thác quản lý vốn và cung cấp các dịch vụ tài chính cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong tập đoàn. Khi Hồ Ngọc Tùng giữ cương vị tổng giám đốc VFC và Trịnh Thị Hậu còn là phó tổng giám đốc đã ký duyệt giải ngân một số khoản cho vay vốn khoảng 60 tỷ đồng tức khoảng gần 3 triệu Mỹ Kim, được lấy từ nguồn nguồn vốn trái phiếu quốc tế của nhà nước Cộng sản Việt Nam.

Không lâu sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vinashin, Hồ Ngọc Tùng đã đi chữa bệnh tại Úc và đến nay chưa về. Bản tin không nói gì về bà Trịnh Thị Hậu còn trong nước hay đã ra ngoài.(SBTN)

{nl}{nl}