HÀ NỘI PHẢN ỨNG TRƯỚC PHÁT BIỂU CỦA NGOẠI TRƯỞNG MỸ VỀ TỰ DO INTERNET

@ 19 February 2011 12:46 PM
Tin Hà Nội - Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phương Nga nói, tại Việt Nam, các quyền tự do, dân chủ của mọi người dân, trong đó có quyền tự do thông tin, tự do ngôn luận được ghi rõ trong hiến pháp, pháp luật và được bảo đảm thực hiện.

Theo người này thì hiện ở Việt Nam có trên 26.8 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn 31% dân số, trong đó có hơn một triệu rưỡi blog cá nhân. Bà Nga nhấn mạnh điều đó để trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Hà Nội trước phát biểu của ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tại Washington mới đây, nói Hoa Kỳ ủng hộ các nhà dân chủ và bất đồng chính kiến trên mạng Internet từ Trung Ðông, sang Trung Cộng và bất cứ nơi nào khác, để chống lại sự ngăn cấm việc sử dụng Internet dưới các chế độ cầm quyền độc đoán tòan trị.

Trong bài diễn văn nói về tự do Internet, bà Clinton cho biết Hoa Kỳ sẽ chi 25 triệu đô-la năm nay để bảo vệ các bloggers đang bị ngăn cấm hoạt động tại Trung Cộng, Iran, Cuba, Syria, Miến Ðiện , Ai Cập và Việt Nam.(SBTN)