HỒ CẨM ÐÀO TIẾP ÐẶC PHÁI VIÊN CỘNG SẢN VIỆT NAM

@ 20 February 2011 09:47 AM
Tin Bắc Kinh - Trưởng ban Ðối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam vừa có chuyến thăm Trung Cộng. Ông Hồ Cẩm Ðào, Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Cộng vừa tiếp ông Hoàng Bình Quân tại Bắc Kinh. Hà Nội nói ông này sang Trung Cộng với tư cách đặc phái viên của tân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, có nhiệm vụ thông báo về kết quả Ðại hội 11 của Ðảng Cộng sản Việt Nam, theo nguyên văn báo chí trong nước đưa tin. Cạnh đó người đứng đầu Ban Ðối ngoại Trung ương chuyển lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mời ông Hồ Cẩm Ðào sang thăm Việt Nam nhưng chưa có tin nói phía Trung Cộng nhận lời mời.

Ðáp lại họ Hồ đề nghị đặc phái viên Hoàng Bình Quân chuyển lời mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sớm sang thăm chính thức Trung Cộng. Ngoài những lời ca tụng đầy tính cách hèn hạ, họ Hoàng tuyên bố ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với Trung Cộng để phát triển quan hệ song phương.

Trước đó một ngày Việt Nam vừa chính thức phản đối Trung Cộng diễn tập phòng thủ tại quần đảo Hoàng Sa. Hôm thứ năm Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phương Nga nói việc hạm đội Nam Hải của hải quân Trung Cộng tiến hành diễn tập tại quần đảo Hoàng Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Bà Phương Nga lên tiếng sau khi Ðài Phát thanh quốc tế Trung Cộng đưa tin cuộc diễn tập được tiến hành hôm 3 tháng 2.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam nói Việt Nam yêu cầu Trung Cộng chấm dứt mọi hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, không để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai; cùng các bên liên quan thực hiện nghiêm túc DOC, góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định ở Biển Ðông. Thế nhưng trong buổi họp thì Hoàng Bình Quân đã không dám nhắc gì đến việc này cũng như việc tàu Trung cộng đâm chìm tàu Việt Nam, mà chỉ biết thề thốt sẽ sát cánh với quan thày trong các chương trình hợp tác song phương cũng như trong mối quan hệ với thế giới và trong khu vực.(SBTN)

{nl}{nl}