BÀN GIAO THI THỂ 8 NẠN NHÂN VỤ CHÌM TÀU TẠI QUẢNG NINH

@ 20 February 2011 09:48 AM
Tin Quảng Ninh - Ðến chiều tối nay các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao 8 thi thể trong vụ chìm tàu cho đại diện tòa đại sứ của 5 nước có nạn nhân thiệt mạng. 2 nạn nhân còn lại sẽ được bàn giao khi hoàn tất các thủ tục. Bản tin chobiết tại bệnh viện đa khoa Bãi Cháy, 3 thi thể nạn nhân đầu tiên vụ tàu chìm gồm 2 nữ du khách người Thụy Ðiển là Bankestad Viola Birgitta và Krok Anna Ellen và 1 du khách người Anh là Mccormick Stuart phái nam được bàn giao cho sứ quán hai nước. Tòa Ðại sứ vương quốc Thụy Ðiển và vương quốc Anh ủy quyền hợp pháp cho Công ty dịch vụ Hady tại Hà Nội có trách nhiệm nhận và chuyển thi thể 3 nạn nhân về nước. Buổi bàn giao diễn ra với sự có mặt của đầy đủ các đại diện lãnh đạo cán bộ tỉnh Quảng Ninh. Nghi lễ bàn giao thi thể 3 nạn nhân đã được cử hành chu đáo với sự tham gia của đội quân nhạc tiễn đưa.

Trong lời chia buồn và đọc quyết định bàn giao các thi thể nạn nhân vụ đắm tàu, Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh đã không nhận lỗi mà chỉ chia buồn với thân nhân gia đình nạn nhân, và kêu gọi quốc tế thấu hiểu và chia sẻ trước tai nạn ngoài ý muốn này. Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh thì cho rằng khi tai nạn đáng tiếc vừa xảy ra, ngay lập tức cán bộ lãnh đạo đã nhanh chóng có mặt để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu cấp, và với các nạn nhân tử nạn, nhà nước đã chỉ đạo cho tất cả các ban, ngành liên quan liên tục túc trực 24/24 giờ kể cả ngày nghỉ để tiến hành các thủ tục một cách nhanh nhất với tòa Ðại sứ các nước nhận thi thể công dân nước mình về an táng.

Hà Nội đã ra lệnh tạm ngưng các chuyến tàu chở khách trên vịnh Hạ Long để kiểm soát lại mức độ an toàn của những tàu này, cho dù nhiều quan sát viên cho rằng trước sau gì tai nạn cũng xảy ra vì phần lớn những tàu đã quá cũ kỹ, không được bảo hành đầy đủ và không có những phương tiện cứu sinh cho những người đi trên tàu.(SBTN)

{nl}{nl}