TÀU CHÌM Ở VỊNH HẠ LONG: HẬU QUẢ CỦA DU LỊCH GIÁ RẺ

@ 23 February 2011 06:07 AM
Tin Quảng Ninh - Theo AFP, vụ chiếc tàu chìm tại vịnh Hạ Long trong tuần qua làm cho 12 người chết, hầu hết là khách ngoại quốc, là kết quả của một ngành du lịch nhắm vào các du khách với giá rất rẻ nhưng không bảo đảm an toàn. Theo công an địa phương thì chiếc tàu mang tên Dream Voyager tức Trường Hải 6 bị chìm do vỏ tàu bị tung. Báo chí Việt Nam cho biết do quên đóng các van lấy nước ở hai bên mạn tàu, thủy thủ đoàn lại bỏ trực đêm nên khi nước tràn vào đã không kịp cứu những người trên tàu. Nhiều công ty du lịch nói với AFP là, du khách có thể đi du ngoạn hai ngày trên vịnh Hạ Long với giá 35 đô la, nhưng tàu không bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn. Ông George Fosmire, một trong số 9 du khách sống sót nhưng người yêu thì đã thiệt mạng trong tai nạn, đã trả 42 đô la cho chuyến đi trên. Một công ty du lịch cho biết, công ty luôn nói với khách nếu muốn một chuyến du ngoạn giá rẻ thì vẫn có thể đáp ứng được, nhưng tàu không tốt, thức ăn không ngon và hướng dẫn viên không thân thiện mấy. Công ty này đề nghị một chiếc tàu khá mới với giá 83 đô la cho hai ngày.

Một người am hiểu nói rằng, các tàu du lịch giá rẻ trên vịnh thường bằng gỗ, trông giống tàu buồm nhưng dễ bị lật khi có các cơn giông, không có hệ trhống báo động nào, và thủy thủ đoàn không được đào tạo để đối phó khi có sự việc. Ông Kurt Walter, giám đốc phụ trách tàu du lịch cao cấp Emeraude, một chiếc tàu vỏ thép hoạt động đã được 7 năm nhận định, qua tai nạn trên đây cần phải ý thức được sự cần thiết của các biện pháp an ninh thiết thực. Trước mắt nhiều du khách cho biết họ vẫn đi thăm vịnh Hạ Long nhưng không dám ngủ đêm trên tàu nữa.khách với giá rất rẻ nhưng không bảo đảm an toàn. Theo công an địa phương thì chiếc tàu mang tên Dream Voyager tức Trường Hải 6 bị chìm do vỏ tàu bị tung. Báo chí Việt Nam cho biết do quên đóng các van lấy nước ở hai bên mạn tàu, thủy thủ đoàn lại bỏ trực đêm nên khi nước tràn vào đã không kịp cứu những người trên tàu. Nhiều công ty du lịch nói với AFP là, du khách có thể đi du ngoạn hai ngày trên vịnh Hạ Long với giá 35 đô la, nhưng tàu không bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn. Ông George Fosmire, một trong số 9 du khách sống sót nhưng người yêu thì đã thiệt mạng trong tai nạn, đã trả 42 đô la cho chuyến đi trên.

Một công ty du lịch cho biết, công ty luôn nói với khách nếu muốn một chuyến du ngoạn giá rẻ thì vẫn có thể đáp ứng được, nhưng tàu không tốt, thức ăn không ngon và hướng dẫn viên không thân thiện mấy. Công ty này đề nghị một chiếc tàu khá mới với giá 83 đô la cho hai ngày. Một người am hiểu nói rằng, các tàu du lịch giá rẻ trên vịnh thường bằng gỗ, trông giống tàu buồm nhưng dễ bị lật khi có các cơn giông, không có hệ trhống báo động nào, và thủy thủ đoàn không được đào tạo để đối phó khi có sự việc. Ông Kurt Walter, giám đốc phụ trách tàu du lịch cao cấp Emeraude, một chiếc tàu vỏ thép hoạt động đã được 7 năm nhận định, qua tai nạn trên đây cần phải ý thức được sự cần thiết của các biện pháp an ninh thiết thực. Trước mắt nhiều du khách cho biết họ vẫn đi thăm vịnh Hạ Long nhưng không dám ngủ đêm trên tàu nữa. (SBTN)

{nl}{nl}