BIỂU TÌNH Ở SAIGON, NHIỀU NHÀ TRANH ÐẤU DÂN CHỦ Ở VIỆT NAM BỊ KHỦNG BỐ HOẶC BẮT GIỮ

@ 23 February 2011 06:35 AM
Tin tổng hợp - Tin từ trong nước cho biết vào sáng ngày hôm qua, một số người dân từ các tỉnh miền tây, Bình Dương và các vùng phụ cận đã đồng kéo về văn phòng tiếp dân của nhà nước Cộng sản Việt Nam tại địa chỉ 210 Võ Thị Sáu, Saigon để biểu tình đòi lại nhà đất bị Việt cộng cướp bóc. Bà con trương biểu ngữ kêu gọi nhà nước phải trả lại quyền lợi cho dân, cũng viết trên áo trên nón, dân oan cho biết sẽ còn tiếp tục biểu tình, cho tới khi quyền lợi chính đáng của họ được Việt cộng trả lại. Trong khi đó trên mạng lưới Internet đã có nhiều lời kêu gọi người dân trong nước xuống đường biểu tình giống như ở Tunisia và Ai Cập, để chống lại tình trạng đàn áp của nhà nước Cộng sản Việt Nam và lật đổ chế độ này. Tin hôm nay cho biết một loạt các nhân vật đấu tranh hiện đang bị Công an theo dõi, khủng bố hoặc bắt giữ.

Một nguồn tin cho biết cựu Luật sư Lê Trần Luật, người từng đứng ra tranh đấu và bảo vệ cho những giáo dân tại giáo xứ Thái Hà trước đây, đã bị một bọn côn đồ ập vào nhà tịch thu máy tính và bị dẫn đi mất. Luật sư Nguyễn Bắc Truyền từ Việt Nam đã gởi tin khẩn cho biết vào trưa nay, cơ quan công an địa phương đã bắt giữ Luật sư Lê Trần Luật và đưa về Công an phường 28 quận Bình Thạnh. Trước đó ông Luật cho biết ông đang bị sốt vì nhiễm cúm trong khi làm việc, ông cũng bị lấy 1 CPU của máy tính và cho biết cái này là cái thứ 16 của ông bị tịch thu, chưa tính 2 cái laptop và USB. Ông Luật có đề nghị công an lập biên bản khi thu CPU, nhưng Công an tuyên bố ông ta là thành phần xâm hại an ninh quốc gia và không cần làm. Hiện chưa biết tình hình của Luật sư Luật như thế nào. Riêng đối với Luật sư Nguyễn Bắc Truyển thì vẫn bị quản chế và bị Công an theo dõi gắt gao trong những ngày này.

Trong một tin khác, Mục sư Thân Văn Trường là một người thường xuyên bênh vực cho những dân oan và những người nghèo khó, đã bị Công an tìm cách mưu sát nhưng may là ông đã thoát nạn trong gang tấc. Mục sư Trường cho biết trong lúc ông đang lái xe gắn máy tại ngã tư có đèn xanh ở quốc lộ 13 vào lúc khoảng hơn 9 giờ sáng ngày hôm qua, một tên Công an phường Linh Trung mang cấp bậc trung úy đi theo cùng 2 tên Công an khác cấp bậc Ðại tá và Thiếu tá đã dùng xe ủi vào xe gắn máy của mục sư Trường từ phía sau, làm cho ông lao vào một xe hơi 4 chỗ chạy cùng chiều cách đèn xanh đỏ chừng 50 thước. Rất may đường quá đông, xe hơi chỉ chạy bằng tốc độ người đi bộ nên không hề gì. Ông chưa kịp định thần, lập tức tên Trung úy Công an ao vào rút chìa khóa xe tôi, nói muốn bắt ông đưa về phường. Ngay giữa ngã tư, vị mục sư này đã bỏ xe đi bộ nhưng bị chặn lại, nên la lớn Ðả đảo đảng cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo. Mấy tên Công an lao vào bóp cổ ông và gọi ông là một thằng điên từ bệnh viện tâm thần ra, xin đừng ai nghe. Phút chốc, người dân dừng lại kẹt cứng ngã tư đường.

Trước mặt người dân nên Công an bị phản đối, 3 tên Công an buộc phải dừng tay hành hung. Sau đó công an dân phòng kéo đến chừng 50 người. Chúng bắt giữ ông và đưa về Công an phường Linh Trung ở đó cho đến 5 giờ chiều mới thả. Công an thú nhận nghi ngờ ông đến với dân oan đang biểu tình ở Võ Thị Sáu nên mới giữ ông lại. Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng là quản nhiệm hội thánh Chuồng Bò cũng bị bắt, khi có mặt với dân oan ở 210 Võ Thị Sáu, mãi cho đến 6 giờ chiều thì ông mới được thả. Chúng tôi sẽ có thêm tin trong bản tin đặc biệt từ Việt Nam, mời quý vị tiếp tục đón xem. (SBTN)

{nl}{nl}