BÁN XĂNG CẦM CHỪNG Ở HÀ NỘI

@ 23 February 2011 06:48 PM
Tin Hà Nội - Trong khi Bộ Công Thương và doanh nghiệp nhập cảng đầu mối khẳng định không thiếu hàng, thì ở một số khu vực vùng ven Hà Nội, người dân phải xếp hàng mua, cửa hàng thông báo hết xăng, mất điện hoặc cột bơm hỏng. Một số cây xăng treo bảng đề mức mua tối đa với xe máy là 20,000 đồng và 200,000 đồng đối với xe hơi. Một cột xăng khác dán biển đề máy hỏng. Tại cây xăng Nam Ðồng, Ðống Ða, Hà Nội, những ngày qua, khách tới mua hàng tại đây cũng ngỡ ngàng trước tấm bảng đề khuyến khích khách hàng mua 40,000 đồng một lần. Tuy không đề cập đến việc giới hạn số lượng xăng mua mỗi lần, nhân viên bán hàng ở đây giải thích việc treo tấm bảng này là để khách hàng đỡ phải xếp hàng đợi chờ lâu.

Theo khảo sát của phóng viên báo chí, tại một số cây xăng thuộc vùng ven hoặc ngoại thành Hà Nội, việc bán hàng đã có dấu hiệu cầm chừng. Theo lời của người dân, những ngày qua, cây xăng tại ngã ba Tân Lập - Tân Hội huyện Ðan Phượng, Hà Nội cũng đóng cửa sớm hơn bình thường. Chứng kiến cảnh này, nhiều người cho rằng các điểm bán xăng này đang cố tình giam hàng để chờ giá tăng lên để bán kiếm lời. Thế nhưng, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh than thở rằng việc đóng cửa hoặc bán cầm chừng là vì thiếu hàng hoặc hoa hồng cắt giảm, càng bán càng lỗ nên họ ngại kinh doanh. Trong lúc đó lãnh đạo Bộ Công Thương lại khẳng định việc cung cấp xăng dầu vẫn ổn định. Cơ quan này còn liên tiếp đưa ra 2 văn bản tuyên bố sẽ xử phạt nghiêm các điểm đầu cơ, giam hàng.

Ðại diện Hãng cung ứng xăng dầu PV Oil miền Bắc cũng khẳng định khan hiếm xăng dầu hiện nay là không có thực và chỉ xuất hiện tại các điểm bán nhỏ lẻ tư nhân.(SBTN)

{nl}{nl}