TUYÊN BỐ VÀ LỜI KÊU GỌI CỦA KHỐI 8406 NHÂN CÁCH MẠNG DÂN CHỦ TẠI BẮC PHI VÀ TRUNG ÐÔNG

@ 24 February 2011 07:31 PM
Tin tổng hợp - Ðối với Việt Nam, Khối 8406 trong tuần qua đã cho phổ biến lời kêu gọi nhân các cuộc cách mạng Dân Chủ đang bùng nổ tại Bắc Phi và vùng Trung Ðông. Lời kêu gọi viết rằng cuộc cách mạng nhân quyền dân chủ của thế kỷ 21, khởi đầu từ vụ tự thiêu của ngọn đuốc sống Mohamed Bouazizi và đã kết thúc với thành công thứ nhất tại Tunisia, với thành công thứ hai tại Ai Cập, và đang tiếp diễn mạnh mẽ tại nhiều nước Bắc Phi và Trung Ðông như Bahrain, Iran, Jordan, Lybia, Yemen.

Trước những biến động long trời lở đất này, Khối 8406 nhận định các cuộc cách mạng đã và đang lật đổ nhiều chế độ tại Bắc Phi và Trung Ðông thực sự đáp ứng khát vọng công bằng xã hội và tự do dân chủ của người dân vốn đã từ lâu gánh chịu "triều đại" của các lãnh đạo bảo thủ già nua, nhũng nhiễu độc tài và tham quyền cố vị. Các cuộc cách mạng dân chủ nhân quyền ấy là dấu rõ ràng cho thấy quyền lực của nhân dân, sức mạnh của giới trẻ, hiệu quả của phương pháp đấu tranh bất bạo động cùng một đường lối cách mạng đúng đắn, tích cực và triệt để. đã là những nhân tố chính dẫn tới thành công, quật ngã được bất cứ chế độ chuyên chế độc tài nào, dù nó có ngoan cố và tàn bạo đến đâu chăng nữa.

Nhân cơ hội này, trong hoàn cảnh đất nước Việt Nam còn dưới ách độc tài toàn trị Cộng sản, với vô vàn bất công xã hội, thảm trạng dân sinh, tệ nạn tham nhũng, cường quyền đàn áp gấp nhiều lần các quốc gia Trung Ðông lẫn Bắc Phi nói trên, và nhất là nguy cơ mất văn hóa, mất đất nước vào tay giặc Tàu, Khối 8406 kêu gọi toàn thể Ðồng bào Việt Nam trong nước hãy rũ bỏ thái độ dửng dưng, vượt qua tâm lý sợ hãi, dũng cảm đứng lên làm cuộc Cách mạng thực sự của Dân tộc, nhằm quật ngã chế độ độc tài cộng sản đã gây ra vô vàn tội ác và lừa mỵ nhân dân suốt bao năm trường. Ðồng bào hãy mạnh dạn bày tỏ thái độ của mình bằng nhiều cách, nhất là bằng các cuộc biểu tình khắp cả nước trong ôn hòa, trật tự nhưng quyết liệt và triệt để.

Toàn thể Giới trẻ Việt Nam hãy rũ bỏ ý thức an phận, mặc cảm tự ti để đứng lên làm lịch sử, để các cuộc biểu tình được xảy ra trong ôn hòa, trật tự, kỷ luật chặt chẽ, nhằm đạt được thắng lợi đích thực cuối cùng. Lá thơ ký tên 4 đại diện lâm thời của khối 8406 gồm kỹ sư Ðỗ Nam Hải, Giáo sư Nguyễn Chính Kết, Linh mục Phan Văn Lợi và Linh mục Nguyễn Văn Lý.(SBTN)