HÀ NỘI CŨNG GIẢ VỜ LOAN BÁO SẼ ÐƯA MÁY BAY SANG ÐÓN LAO ÐỘNG VIỆT NAM TẠI LIBYA

@ 25 February 2011 07:09 AM
Tin Hà Nội - Ðến sáng nay có tin khoảng 2000 lao động Việt Nam đang được chủ sử dụng đưa sang các nước láng giềng để từ đó đưa về nước. Ngay sau khi nghe tin này, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vội vã loan báo đã lập kế hoạch với hãng Vietnam Airlines để đưa máy bay sang hoặc phối hợp với hãng hàng không khác để chở những công nhân của mình về nước. Tuy nhiên ai cũng biết đây chỉ là chiến dịch tuyên truyền, vì từ trước tới nay Cộng sản Việt Nam không bao giờ làm những việc như vậy mà chỉ ăn theo hoặc năn nỉ những tổ chức quốc tế để giúp nhằm tránh phải chi phí tốn kém.

Thông báo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Cộng sản Việt Nam cho biết đã và đang phối hợp với các bộ ngành liên quan để đưa lao động về nước bằng đường bộ và đường biển, rồi từ đó đưa về Việt Nam bằng đường hàng không. Ðiều khác lạ là kế hoạch này không thấy nói tới việc đưa máy bay của Việt Nam Airlines đến tận Libya để đón những nhân công của mình về.

Nguồn tin cho biết những công ty thuê mướn công nhân Việt Nam hiện đang xúc tiến đưa khoảng 2000 lao động Việt Nam sang các nước láng giềng của Libya như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Malta, Tunesia để từ đó đưa về Việt Nam. Bản tin cũng nói rõ bộ Ngoại giao của Hà Nội đang vận động với các nước láng giềng của Libya đề nghị hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Việt Nam nhập cảnh từ Libya để về Việt Nam, đồng thời yêu cầu sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế.

Cũng cần nhắc lại là trong lúc các quốc gia Á châu khác có lao động xuất khẩu như Phi Luật Tân sẵn sàng đưa máy bay của mình để đón kiều dân về, thì nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn làm ngơ trước tình cảnh khó khăn của kiều dân của mình cho dù những lo ngại nội chiến bùng nổ ở nước này, hàng loạt chính phủ đang hối hả điều động máy bay, tàu phà vào Libya để di tản công dân.(SBTN)

{nl}{nl}