HÀNG TRĂM NÔNG DÂN MIỀN TÂY, MIỀN ÐÔNG LÊN SAIGON BIỂU TÌNH

@ 25 February 2011 07:24 AM
Tin Saigon - Cuộc biểu tình của người dân oan tại Saigon đã bị Công an đàn áp và bắt giữ những người này để đưa về lại nơi họ cư ngụ. Tin cho biết vài trăm bà con dân oan từ Cần Thơ, Long An, Bình Thuận, Bình Dương, Ðồng Tháp, Tiềng Giang, Bến Tre về Saigon biểu tình đòi công lý.

Nguồn tin cho biết Công an đã bắt giữ một số người khi họ kéo đến văn phòng tiếp dân của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tại địa chỉ 210 Võ Thị Sáu và 35 Hồ Học Lãm Saigon. Việc khiếu kiện đất đai, nhà cửa vẫn tiếp diễn bởi những người dân cho rằng tài sản của họ bị cơ quan chức năng trưng thu không chính đáng và qua nhiều năm khiếu nại vẫn không được giải quyết.

Trong những ngày này, gần cả trăm người dân thuộc diện bị mất đất đai, nhà cửa tại bảy tỉnh, thành ở khu vực miền nam đã tập trung ở số 210 Võ Thị Sáu là văn phòng Cục 3, Thanh tra nhà nước. Một người tham gia trong đoàn người có mặt tại cuộc tập trung cho biết họ đã đi khiếu kiện 14 năm rồi, đã đi đến tận Hà Nội rồi mà các cấp không giải quyết gì hết. Mà giải quyết thì Hà Nội ra văn bản rồi chỗ này chuyển chỗ kia và chỗ kia chuyển chỗ nọ hoài. Bây giờ họ chuyển hồ sơ về cho tỉnh Long An giải quyết, nhưng rồi cũng không thấy gì hết nên đành phải kéo lên đây dù bị đe dọa nhiều lần.

Cuộc tập trung lần này được người dân tham gia cho biết đầu tiên công an không giải tán họ ngay mà chỉ đưa xe đến chặn để người qua lại không nhìn thấy những biểu ngữ mà người đi khiếu kiện giăng ra.

Trước đây là những biểu ngữ đòi hỏi quyền lợi, hay nêu lên tình trạng bất công nơi địa phương của họ, nhưng lần này là những câu đòi hỏi quyền con người cụ thể hơn như yêu cầu trả tài sản, có cả biểu ngữ đòi Công lý, Nhân quyền hay là chết. Một cán bộ cao cấp thuộc cục 3 Thanh Tra nhà nước có ra gặp người dân khiếu kiện và hứa sẽ giải quyết cho họ, nhưng rồi theo người dân thì họ không tin tưởng vào lời hứa đó và nói đó chỉ là hứa miệng thôi, không có giấy tờ gì chứng minh.

Nguồn tin cho biết Công an đã được đưa tới và hốt một số người từ Cần Giờ và đưa về nơi họ cư ngụ, nhưng những người còn lại tức giận kéo qua địa chỉ 35 Hồ Học Lãm, là Văn phòng Tiếp dân của Trung uơng Ðảng và Nhà Nước. Tuy nhiên công an vào nửa đêm đến bắt họ đưa về.(SBTN)