BÁC SĨ NGUYỄN ÐAN QUẾ, LỰC LƯỢNG THANH NIÊN DÂN CHỦ MỜI GỌI TOÀN DÂN XUỐNG ÐƯỜNG CỨU NƯỚC

@ 26 February 2011 08:30 AM
Tin tổng hợp - Hôm nay hai lá thơ ngỏ của Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế và của lực lượng Thanh Niên Dân Chủ phổ biến trong và ngoài nước đã làm nhiều người nức lòng, khi kêu gọi người dân Việt Nam hãy cùng nhau xuống đường lật đổ chế độ độc tài giống như làn sóng dân chủ đang tràn lan của cuộc cách mạng hoa lài tại vùng Bắc Phi và Trung Ðông. Trong lời kêu gọi toàn dân xuống đường cứu nước của Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế, ông viết toàn thể đồng bào Việt Nam hãy đứng thẳng người hiên ngang tuyên bố: Tự Do hay sống nhục!

Xuống đường dứt điểm độc tài nhũng lạm quyền thế: đòi việc làm, đòi cơm áo, đòi nhà ở, đòi được học hành, đòi được chăm sóc y tế, chống áp bức bất công, nông dân chống cướp đất canh tác, công nhân chống bóc lột sức lao động.

Chúng ta muốn một xã hội công bằng, ai cũng được hưởng những Nhân Quyền căn bản như tự do thông tin, tự do phát biểu, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do internet, tự do tôn giáo, tự do đi lại, tự do buôn bán, tự do nghiệp đoàn, tự do hội họp, tự do sinh họat chính trị đa nguyên đa đảng để người dân chọn người tài đức lãnh đạo quốc gia. Ông tuyên bố trong lúc đất nước lâm nguy, Bộ Chính Trị Ðảng Cộng Sản Việt Nam và bạo quyền con đẻ để mất đất, mất biển. Chủ quyền Tổ Quốc bị đe dọa. Cũng Bộ Chính Trị Ðảng Cộng Sản Việt Nam và bạo quyền con đẻ đã làm phá sản đất nước: Ðầu tư lãng phí, thiếu hiệu quả, thiểu số quan tham quá giầu, đa số dân chúng quá nghèo, sinh họat đắt đỏ leo thang từng ngày, giá điện, nước lên, giá xăng dầu lại vừa tăng vọt, đồng tiền Việt Nam mất giá nặng, trong khi lương không tăng. Ðầu tắt mặt tối suốt ngày vẫn không đủ sống, nhất là anh chị em lao động. Bất mãn bị đàn áp. Phản đối bị bỏ tù. Chóp bu đảng Nguyễn Phú Trọng và chóp bu bạo quyền Nguyễn Tấn Dũng sử dụng tối đa công an trị và ngoan cố ngụy biện những sai lầm phản dân hại nước ngày càng chồng chất.

Tòan dân hãy vùng lên để có ấm no, tự do và bảo vệ Tổ Quốc. Ông kêu gọi mọi người hãy xuống đường giáng liên tiếp những đòn sấm sét ngay đầu Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt Nam, buộc chúng phải trả quyền lực về tay nhân dân. Ông nói giới trẻ Việt Nam là lực lượng phản ứng nhanh, có điện thọai di động dùng di động, có internet dùng internet, có loa dùng loa, có miệng dùng miệng để liên lạc, huy động, tổ chức quần chúng xuống đường biểu tình. Hàng triệu con tim yêu nước, tràn đầy nhiệt huyết, bừng bừng khí thế dời non lấp biển, hạ quyết tâm quét sạch độc tài cộng sản, và xây dựng Việt Nam Mới Tự Do, Dân Chủ, Nhân Bản và Tiến Bộ.

Trong khi đó lực lượng Thanh Niên Dân Chủ Việt Nam lại cho phổ biến lời mời gọi cùng nhau đi bộ cho Tự Do và Dân Chủ cho Việt Nam. Lá thơ ngỏ của lực lượng này viết rằng chỉ trong vòng 2 tháng mà nhân dân 2 nước Tunisia và Ai Cập đã tháo bỏ gông cùm độc tài trên cổ của họ. Nhân dân nước Libya cũng đang dành được chiến thắng trên chính quê hương yêu dấu của mình. Bằng lòng can đảm, bằng sự quyết tâm của người dân, những thành lũy độc tài, dã man tưởng chừng không bao giờ lay chuyển đã mau chóng sụp đổ. Trong cơn bão dân chủ, nhân quyền nầy, Cộng sản Việt Nam không phải ngoại lệ và cũng không thể là ngoại lệ. Ðây là dịp may cho dân tộc để đạp đổ chế độ độc tài, bán nước ít tốn kém xương máu nhất. Vì thế lực lượng thiết tha kêu gọi Sinh viên, Học sinh, và cô bác anh chị Việt Nam hãy tập họp đi bộ cho quê hương đất nước của chúng ta.

Chương trình rất đơn giản như sau: Ở Hà Nội xin đi bộ quanh Hồ Gươm. Ði một mình hay đi từng nhóm nhỏ như đi tập thể dục. Không hô hào, không tỏ thái độ gì, cứ đi bộ và nhìn nhau, hiểu nhau. Ở Saigon đi bộ dọc theo đại lộ Lê Lợi từ chợ Bến Thành đến tòa nhà Hạ Viện cũ. Cũng đi một mình hay đi từng nhóm nhỏ như đang đi mua sắm. Tập họp đi càng lúc càng đông. Ở hai khu vực trên, bình thường cũng có nhiều người đi bộ, Việt Nam lẫn ngoại kiều, nên Việt cộng không thể bắt tội gì. Chúng ta cứ im lặng đi bộ, nhìn nhau và hiểu nhau. Khi mổi ngày một đông, quần chúng sẽ có một sức mạnh và tự nhiên chúng ta sẽ có tiếng nói.

Ở Hải ngoại xin hãy tuần hành chung quanh các tòa Ðại sứ, tòa Tổng lãnh sự Việt cộng với các khẩu hiệu, sự tuần hành liên tục là một hỗ trợ tinh thần mạnh mẽ cho quốc nội, đánh động lương tâm và sự chú ý của toàn thế giới.(SBTN)