LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC ÐĂNG THƯ NGỎ TRÊN NHẬT BÁO USA TODAY

@ 26 February 2011 08:31 AM
{nl}Tin New York - Một tổ chức khác là lực lượng Dân tộc cứu nguy Tổ quốc, đã bỏ tiền thuê đăng nguyên một trang báo trên tờ USA Today ngày hôm qua, để đăng lá thư ngỏ do ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Ðồng Ðiều Hợp Trung Ương, đại diện lực lượng đứng tên, cũng nêu nhận định sự thành công rực rỡ của nhân dân Ai Cập và Tunisia sẽ là những tấm gương cho dân chúng các quốc gia mất dân chủ noi theo, trong số đó chắc chắn có dân tộc Việt Nam, những người đang sống dưới một chế độ cộng sản độc tài toàn trị trong gần 40 năm qua.

Trong một đoạn khác, Thư Ngỏ đã nêu Ðiều 4 của bản Hiến Pháp Việt Nam hiện hành quy định Ðảng Cộng sản Việt Nam theo chủ nghĩa Mác-LêNin, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hộiọ là biểu hiện cụ thể sự phi lý, lố bịch của tình trạng độc đảng, tham nhũng, thối nát, phản dân chủ, mất nhân quyền tại Việt Nam còn tệ hại hơn Tunisia và Ai Cập rất nhiều.

Lá thơ đã cám ơn nhân dân Ai Cập và Tunisia đã giúp cho thế giới thêm nghị lực trong công cuộc đấu tranh đòi nhân quyền và dân chủ cho mọi quốc gia, đặc biệt là dân tộc Việt Nam. Theo Ông Ngô Quốc Sĩ, Phát ngôn nhân của LLCQ, ngoài mục tiêu khen ngợi và chúc mừng dân chúng Tunisia và Ai Cập, Thư Ngỏ này còn để nhắc nhở dân chúng thế giới về tình trạng độc tài toàn trị mà dân tộc Việt nam đang phải gánh chịu. Cũng theo Ông Ngô Quốc Sĩ, chi phí đăng tải Thư Ngỏ lên đến gần 10,000 mỹ kim, do các nhân sĩ và đoàn thể tham gia lực lượng chia sẻ trang trải. Ông cũng cho biết Thư Ngỏ đã được gửi đến Thống tướng Mohamed Hussein Tantawi, Chủ tịch Hội Ðồng Quân Lực Tối Cao Ai Cập, và Ông Fouad Mebazaa, Quyền Tổng thống Tunisia, qua các tòa đại sứ Ai Cập và Tunisia tại Hoa Thịnh Ðốn.

Tưởng cũng nên biết trước đó lực lượng này đã công bố lời kêu gọi thúc đẩy công cuộc đấu tranh đòi dân chủ của nhân dân Việt Nam. Lời Kêu Gọi này đã được quảng bá rộng rãi trong nước qua hệ thống tán phát đặc biệt của lực lượng Dân tộc cứu nguy Tổ Quốc.(SBTN)