VẬN TẢI TẠI SAIGON TĂNG CƯỚC 24% (

@ 2 March 2011 10:12 AM
Tin Saigon - Vài ngày sau khi giá xăng dầu điều chỉnh mức kỷ lục, nhiều doanh nghiệp vận tải, hãng taxi ở Saigon vội áp giá cước, phí vận chuyển lên từ 10 đến 24% và là mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa tại Saigon cho biết trong tuần này hầu hết doanh nghiệp vận tải là thành viên của Hiệp hội với khoảng 100 đơn vị đều điều chỉnh cước phí vận chuyển, mức tăng khoảng 15 đến 20%. Số còn lại cũng sẽ nhanh chóng áp giá mới, sau khi thống nhất mức tăng cụ thể với từng khách hàng.

Ðây được coi là đợt điều chỉnh giá cước mạnh trong nhiều năm trở lại đây, song theo nhân vật này thì khách hàng thông cảm và chấp nhận giá cao hơn thường lệ do dầu tăng tới 24%. Người này cho biết thêm, đối với các doanh nghiệp vận tải, giá dầu chiếm tới 45% chi phí nên lần tăng 3550 đồng một lít trong tuần qua đã có ảnh hưởng lớn đến hoạt động doanh nghiệp trong ngành. Ông tính toán giá dầu tăng 24% nhưng giá cước tăng trung bình 15% chỉ gọi là tạm đủ chi phí. Họ còn đối mặt với nhiều áp lực khác, một trong số đó là lãi suất ngân hàng ở mức cao.

Những đơn vị đầu tư phương tiện bằng vốn vay thì lợi nhuận thu được phải trang trải cho nhiều thứ nên không thể gồng gánh thêm nữa. Kết quả là sau khi xăng dầu tăng giá, nhiều doanh nghiệp cũng điều chỉnh cước phí, chứ không chần chừ như các đợt trước. Một công ty vận tải khác ở Saigon tăng giá cước tới 24%, tương đương với mức tăng của giá dầu lần này. Các doanh nghiệp vận tải hầu hết đã áp giá mới, còn cước taxi cũng sẽ điều chỉnh trong vài ngày tới.(SBTN)

{nl}{nl}