CÁCH MẠNG HOA LÀI ÁM ẢNH VIỆT NAM

@ 3 March 2011 07:46 AM
Tin Hà Nội - Trong lúc cách mạng Hoa Lài phát xuất từ Tunisia tiếp tục làm chấn động Bắc Phi, Trung Ðông và lan toả tới Á Châu thì tại Vịêt Nam đang xảy ra một loạt những vụ bắt bớ, sách nhiễu, hành hung nhiều nhà dân chủ. Chẳng hạn như trường hợp nhà bất đồng chính kiến Tạ Phong Tần, tức blogger Công Lý và Sự Thật kể lại công an bắt và hành hung chị một cách vô cớ và tàn ác. Chế độ đã sợ hãi về viễn ảnh bùng nổ của quần chúng, của ngọn lửa cách mạng hoa lài trong việc bắt giữ bác sĩ Nguyễn Ðan Quế. Diễn biến này không khỏi gây phản ứng mạnh mẽ trong công luận, nhất là giới bloggers. Blogger Dân Làm Báo đã có bài viết về vụ bắt giữ Bác sĩ Quế, nêu lên thắc mắc rằng việc lưu trữ hơn 60.000 tài liệu kích động, kêu gọi chống Nhà nước cùng lời kêu gọi toàn dân xuống đường biểu tình lật đổ chế độ.

Với tội phạm như thế, khám xét bắt khẩn cấp như thế mà chưa đầy 48 giờ sau đã vội vàng thả ngay. Ông đã so sánh việc này với việc blogger Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải vẫn bị tiếp tục ở tù vì lý do tán phát tài liệu chống đối nhà nước, cũng như việc blogger kiêm Luật gia Anh ba Saigòn Phan Thanh Hải vẫn bị tiếp tục giam cầm không một văn bản giải thích tội phạm và đến bây giờ đứa con chào đời vẫn chưa thấy được mặt cha, và còn biết bao nhiêu bản án vô lý, bất công, rừng rú đang tròng lên đầu những công dân Việt Nam yêu nước bởi cái gọi là đảng và nhà nước của nhân dân. Câu trả lời là: chế độ đã sợ hãi về viễn ảnh bùng nổ của quần chúng, của ngọn lửa cách mạng hoa lài trong việc bắt giữ bác sĩ Nguyễn Ðan Quế. Một bài viết khác cho rằng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đang ráo riết trù dập những nhà bất đồng chính kiến trong nước hiện giờ chứng tỏ họ lo sợ thật sự trước làn sóng Cách Mạng Hoa Lài.

Nhiều nguồn tin cho biết những tiếng nói yêu tự do dân chủ trong nước đang bị trù dập như Luật sư Lê Trần Luật, Nhà báo tự do Tạ Phong Tần, Kỹ sư Ðỗ Nam Hải. Ðiều này thật sự cho thấy đảng Cộng sản VN đang lo sợ làn sóng cách mạng Hoa Lài khởi đầu từ Tunisia đã lan đến một số nước Bắc Phi, Trung Ðông và đã giật sập một số nhà cầm quyền độc tài, làm cho Cộng sản Việt Nam phải lo sợ đến phiên mình, nên họ gấp rút tung ra chiến dịch trấn áp gắt gao các nhà Dân chủ đối kháng trong nước có uy tín. Ðiều này chứng tỏ Cộng sản đang lo sợ thật sự trước làn sóng cách mạng Hoa Lài.(SBTN)

{nl}{nl}