TU SĨ PHẬT GIÁO HÒA HẢO TIẾP TỤC BỊ ÐÀN ÁP

@ 4 March 2011 08:15 AM
Tin Cần Thơ - Như tin SB-TN đã loan ngày hôm qua, các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo tại địa phương cho biết đông đảo công an, an ninh phối hợp với nhiều ban ngành, kể cả báo chí, truyền hình, cùng Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo quốc doanh một lần nữa tổ chức đấu tố và tố cáo Ðạo Tràng Minh Thiện và Huệ Thọ. Họ tập hợp dân chúng để công khai hóa bản án định tội, giữa lúc dân chúng địa phương theo lời các tín đồ, than với nhau rằng đây là những vụ đàn áp tôn giáo trầm trọng. Một đại diện Ðạo Tràng Phật Giáo Hòa Hảo là tu sĩ Huệ Thọ, tâm sự rằng: Tình trạng Ðạo Tràng bị khủng bố như thế này thì không biết thời gian sắp tới sẽ như thế nào, bởi vì họ chỉ là người tu hành, chỉ làm từ thiện xã hội thôi.

Những tiếng kêu than của đồng đạo nơi đây cùng những lời phẫn uất của đồng bào chung quanh đây đã ngút tận trời xanh, nhưng không biết phải làm như thế nào. Một cư dân địa phương cũng không khỏi phẫn nộ trước hành động áp bức phi lý của giới cầm quyền, lực lượng công an khi cho rằng trong thời gian ở đây tôi thấy phía nhà cầm quyền nhiều lần tới Ðạo Tràng này đàn áp khiến gây nhiều bất mãn. Những lần họ chứng kiến là mỗi lần Công an đem lực lượng khoảng 100 đến 200 người đến vây chặt, làm dữ với Ðạo Tràng, nơi bên trong thường chỉ có mười mấy người thôi, khiến dân chúng phẫn nộ. Theo các tín đồ trong Ðạo Tràng, thì hôm đầu tháng này lực lượng phối hợp từ công an tới các ban ngành tổng cộng gồm khoảng 90 người dự định tấn công Ðạo Tràng, đòi các tu sĩ Minh Thiện, Huệ Thọ mở cổng.

Thế nhưng hai tu sĩ này đã dứt khoát không mở cửa và thể hiện quyết tâm tử thủ, trong nhà lúc nào cũng chuẩn bị xăng để nếu công an dồn tới chân tường thì họ sẽ tự thiêu. Tu sĩ này cho biết ông sẵn sàng làm ngọn lửa để lưu ý giới cầm quyền về số phận của chế độ toàn trị trong nước, và nói ở Tunisia rồi bên Ai Cập, chỉ có 1 sinh viên tự thiêu thôi cũng làm chấn động cả thế giới. Và người dân đứng lên biểu tình có 18 ngày đã lật đổ độc tài. Còn chế độ Cộng sản quá ác, đàn áp tôn giáo, hại dân hại nước cho nên nếu từ đây tới 3 năm sắp tới ông sẵn sàng tự thiêu để bảo vệ đạo. Sau khi ông nói quả quyết như vậy thì Công an từ từ rút lui hết. Dù tình cảnh của Ðạo Tràng Minh Thiện và Huệ Thọ tại Ô Môn như vậy, nhưng khi được hỏi về tình hình này, một nhân viên công an Ô Môn khẳng định tình hình Ô Môn rất là ổn định, không có chuyện gì xảy ra hết.(SBTN)

{nl}{nl}