GIÁM SÁT NGUY CƠ CÚM H1N1 LÂY LAN KHẮP TRƯỜNG HỌC

@ 5 March 2011 06:44 AM
Tin Saigon - Từ vụ cúm tấn công trường tiểu học ở Bến Tre, đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Saigon cho biết đã chỉ đạo các trường học nếu xuất hiện nhiều học sinh bị cúm cùng thời điểm thì phải báo ngay để được chữa trị. Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Saigon cho biết việc tăng cường giám sát nhằm ngăn khả năng A/H1N1 không lây lan. Văn bản được ban hành khuyến cáo các trường học rằng trường nào có học sinh nghỉ học vì cúm hoặc có nhiều em trong một lớp có cùng biểu hiện cúm, thì nhà trường phải báo ngay đến Trung tâm Y tế dự phòng ở quận huyện để được kiểm tra.

Cũng theo nguồn tin này, hiện nay trong cộng đồng vẫn có rải rác những ca bệnh H1N1, chính vì thế khả năng cúm H1N1 thành dịch không phải là không thể xảy ra. Chính vì thế mà họ phải cảnh báo người dân, đặc biệt là các trường học có nội trú bán trú, các công ty, xí nghiệp không nên chủ quan với bệnh. Phó giám đốc Sở Y tế Saigon cho hay hiện tại, các bệnh viện trên toàn thành phố khi tiếp nhận những bệnh nhân nghi cúm hoặc mắc cúm H1N1 phải báo cáo rõ chỗ ở của bệnh nhân để từ đó, ngành y tế áp dụng biện pháp điều tra nhằm tránh bệnh lây lan. Tại tỉnh Bến Tre, từ 4 em nhỏ bị cúm tại một trường tiểu học cuối tháng 2, vài ngày sau bệnh đã lan rộng khiến nhiều học sinh khác phải nghỉ học, trong đó gần 10 trường hợp được xác định dương tính.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay cả nước có khoảng 160 người bị dương tính với cúm H1N1, 6 trường hợp biến chứng viêm phổi nặng, 3 người tử vong. Xuất hiện từ tháng 4 năm 2009 với tốc độ lây lan cao, cúm H1N1 đã có mặt trên 160 quốc gia ở 5 châu lục chỉ trong vài tháng. Tại Việt Nam, đã có hơn 10,000 trường hợp mắc bệnh và 50 người tử vong được xác định có liên quan.(SBTN)

{nl}{nl}