VỤ THANH NIÊN VIỆT TỰ THIÊU TẠI ÐÀ NẴNG BỊ BƯNG BÍT, NGĂN CHẶN

@ 5 March 2011 06:58 AM
Tin Ðà Nẵng - Vụ tự thiêu của anh Phạm Thành Sơn trước Ủy ban Nhân dân thành phố Ðà Nẵng để phản đối trước những oan trái, phẫn uất khi diện tích nhà ở bị nằm trong diện giải tỏa, hiện vẫn được sự quan tâm của đông đảo cư dân tại Ðà Nẵng, cho dù các cấp nhà nước và công an luôn kềm tỏa người dân khi nói về việc này. Nhắc lại vào trưa ngày 17 tháng 2, trước trụ sở ủy ban Nhân dân thành phố Ðà Nẵng trên đường Bạch Ðằng bất ngờ xuất hiện một chiếc xe máy bốc cháy dữ dội, bên cạnh là thi thể nạn nhân đã cháy đen. Nhiều người cho rằng việc anh Phạm Thành Sơn tự thiêu phản đối vừa qua là lời cảnh báo về cách hành xử của các cấp cán bộ Ðà Nẵng vì đã đàn áp dân chúng.

Khi được phỏng vấn, một nhân vật là Trưởng Ban Kinh tế Ðà Nẵng, huyện ủy viên, từng phụ trách công tác chính trị, nói về vụ tự thiêu của anh Phạm Thành Sơn khi ca ngợi gia đình anh này là gia đình liệt sĩ, bản thân anh Sơn là kỹ sư. Gia đình cách mạng đóng góp rất nhiều công lao nhưng cuối cùng nhà nước đối xử với gia đình anh ấy không ra gì. Anh Sơn có gặp bạn bè trước đó mấy ngày, anh ấy đã tiết lộ ý muốn tự thiêu để phản đối nhà nước tịch thu đất đai nhà cửa của gia đình anh. Một người khác cho biết mấy ngày nay nhiều người phản ứng và bất mãn về vụ này, cho dù họ sợ không dám nói ra. Nói thẳng ra thì bị chụp mũ, họ cho là nói không đúng sự thật, họ chụp là vu khống rồi gây chuyện.

Tuy nhiên đến giờ này gia đình anh Sơn cũng không chịu làm đơn tố cáo. Lúc đầu khi chuyện xảy ra, gia đình anh Sơn phản ứng rất mạnh, họ lên án là nhà nước ăn cướp đất của gia đình họ, khiến con họ phải làm như thế. Họ không chịu chôn anh Sơn và để xác trước sân nhà, nhưng sau đó công an dùng biện pháp không cho ai liên hệ với gia đình và họ dàn xếp với gia đình bằng cách bồi thường tiền nên gia đình im lặng rồi tổ chức chôn anh Sơn. Dân kéo đến đông, nhưng công an đến đàn áp, bao vây không cho dân đến gần. Tin tức thì bị bưng bít vì Công an đang muốn dấu diếm tất cả những sự kiện về việc này với hy vọng mọi việc rồi sẽ chìm trong quên lãng.(SBTN)

{nl}{nl}