BIỂU TÌNH XUẤT HIỆN KHẮP NƠI Ở VIỆT NAM

@ 5 March 2011 06:59 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước ghi nhận những cuộc biểu tình đã xuất hiện khắp nơi trong những ngày qua, mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự ngắn sau đây (video insert).

Liên tục trong nhiều ngày, trong nước đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình của dân oan đòi đất, dân chúng phản ứng với nạn bạo hành của công an. Tin từ Hà nội cho biết toàn bộ hệ thống an ninh của Cộng sản Việt Nam đang mỗi lúc một căng thẳng và chuẩn bị cho các cuộc đàn áp lớn, nếu như các sự kiện bùng nổ có tính dây chuyền với nhau. Tin tường thuật từ các trang blog tự do cho biết sáng ngày 1 tháng 3 cũng có một cuộc biểu tình, đình công ở Khu Công Nghiệp Bầu Xéo thuộc Huyện Trảng Bom tỉnh Ðồng Nai. Theo ước lượng cuộc biểu tình này lên đến 5000 người tham dự và đã sang đến ngày thứ 2.

Ngoài ra, còn có một cuộc biểu tình khoảng 200 người đòi tự do dân chủ tại tỉnh Bến Tre. Riêng tại Nghệ An, vài trăm dân đã xuống đường ngay tại trụ sở công an Phường Nghi Tân, Xã Nghi Quang, Huyện Nghi Lộc để biểu tình phản đối đòi công bằng cho nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hướng đã bị 2 công an đánh đổ máu đầu rất tàn nhẫn chỉ vì không đội nón an toàn, qúy vị có thể xem link với những hình ảnh, đặc biệt có lá thư cam kết của Công An Phường Nghi Tân với linh mục PhaoLô nguyễn Xuân Tính chịu trách nhiệm bồi thường. Trước trào lưu xuống đường biểu tình của người dân ở các quốc gia bị cai trị bởi những chế độ độc tài khắp thế giới như Tunisia, Ai Cập, Libya, Algeria, Albania, Jordan, Bahrain, Iran, Yemen, Trung Cộng, Bắc Hàn, nhiều người cho rằng Việt Nam chắc rồi sẽ không ngoại lệ. Gần như cả thế giới để ủng hộ những cuộc xuống đường biểu tình này.

Qua việc vi phạm nhân quyền của chế độ Gadhafi của Libya, đã tàn sát hàng ngàn người dân biểu tình bất bạo động, Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng khuyến cáo, đưa ra những kế hoạch chế tài chế độ Gadhafi, và có thể đem quân vào can thiệp và giải giới chế độ Gadhafi. Gần như người Việt Nam nào cũng biết và quan tâm đến sự kiện này. Bên cạnh đó, tình hình chung ở Việt Nam cũng có nhiều bất lợi cho chế độ ngụy quyền Cộng sản. Mới đây Thụy Ðiển là một quốc gia giàu có, đã lên tiếng đóng cửa vĩnh viễn Tòa Ðại Sứ tại Việt Nam sau hơn 44 năm bang giao. Ðiều này đã làm ê ẩm bộ mặt Nhà nước ngụy quyền Cộng sản, một chế độ bạo tàn, dối trá mà Thụy Ðiển chẳng thể nào làm bạn được nữa, dù rằng đã giúp đỡ chế độ này trong suốt 44 năm qua.

Cũng vào tuần này, tới phiên nước Anh đã ngưng viện trợ cho Hà Nội từ đây cho tới năm 2016. Sự sụp đổ của chế độ Cộng sản, theo bình luận của các nhà quan sát thời sự trong nước nhận định, chỉ còn là thời gian khi người dân biết đoàn kết và biết thể hiện quyền làm chủ của mình.(SBTN)

{nl}{nl}