GIAO THÔNG SAIGON RỐI LOẠN VÌ CƠN MƯA TRÁI MÙA

@ 6 March 2011 08:56 AM
{nl}{nl}{nl}
{nl}

Tin Saigon - Chiều ngày hôm qua một cơn mưa kéo dài hơn một giờ đồng hồ lại đúng vào giờ tan sở, khiến nhiều tuyến đường tại trung tâm Saigon trở nên hỗn loạn, dòng xe xếp hàng nối đuôi nhau hàng cây số. Tin cho biết các khu vực tại Hàng Xanh quận Bình Thạnh, đường Ðiện Biên Phủ quận 10, Nguyễn Ðình Chiểu quận 3 bị kẹt xe nặng nề. Tại đường Ðiện Biên Phủ hướng về cầu Saigon, xe buýt, xe máy, xe hơi xếp hàng dài, phải đợi đến nhiều lượt đèn đỏ mới vượt qua được một giao lộ. Các phương tiện giao thông nhích từng thước một dưới cơn mưa mỗi lúc một nặng hạt. Tại khu vực dưới chân cầu Thủ Thiêm hướng từ quận 1 sang quận 2 nhiều xe máy chen chúc đứng dưới gầm cầu trú mưa khiến các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn. Dòng xe rồng rắn nối đuôi nhau kéo dài hơn 2 cây số. {nl}

{nl}

Tương tự ở những khu vực khác hàng ngàn xe máy chen chúc tìm đường bất chấp tín hiệu giao thông. Do trời trút nước bất ngờ nhiều người đi đường dừng ngay dưới lòng đường mặc áo mưa. Số khác trong đó có rất nhiều học sinh đi học về, lao vội lên vỉa hè trú ẩn, càng khiến đường phố trở nên hỗn loạn. Một người cho biết mọi năm cứ phải tháng 4, tháng 5 mới có mưa, giờ không đem theo áo mưa, mất hơn 1 giờ đồng hồ mới đi được hơn nửa đường. Một người khác thì nói thời tiết Saigon nắng mưa thất thường, cũng vì có cơn mưa bất chợt, mặt hàng áo mưa bán đắt như tôm tươi. Những loại áo mưa nhỏ gọn bán với giá từ 7000 đến 10,000 đồng một cái, dù thường chỉ bán chừng 5000 đồng. Các tiệm bán áo mưa dọc đường trên đường tấp nập khách ghé thăm.

{nl}

Theo dự báo của Ðài Khí tượng thủy văn Khu vực miền Nam, hiện có đợt không khí lạnh tăng cường từ các tỉnh phía Bắc tràn xuống. Những ngày tới khu vực Saigon và các tỉnh Nam Bộ trời nắng nóng, chiều và đêm sẽ xuất hiện những trận mưa rào.(SBTN)

{nl}