NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM ÐIÊN LÊN VÌ SỨC MẠNH INTERNET

@ 6 March 2011 09:09 AM

Tin Hà Nội - Tạp chí Cộng sản, Cơ quan lý luận và Chính trị của Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam chỉ trong một số báo trong tháng này đã đăng 5 bài viết cáo buộc Hoa Kỳ đứng sau lưng các biến cố chính trị đang tiếp diễn ở Trung Ðông và Bắc Phi, đồng thời lên án bà Hillary Clinton, Ngọai trưởng Hoa Kỳ đã công khai yểm trợ kế họach dùng các phương tiện thông tin của Internet để thúc đẩy các dân tộc nổi lên chống chính phủ của họ. Trong số các bài này, đáng chú ý nhất là Bài viết vì sao người ta đòi Việt Nam không được hạn chế Internet của Tác giả Bắc Hà. Bài báo lên án những người bị vu cáo là các phần tử phản động, chống đối ở trong và ngoài nước và những cá nhân và tổ chức quốc tế lên án chính sách kìm kẹp tự do ngôn luận và tự do sự dụng Internet tại Việt Nam.

{nl}

Ðiều này phản ảnh sự lo ngại của đảng Cộng sản Việt Nam trong bài viết của mình khi cho thấy ở Việt Nam, ngay sau khi xảy ra sự kiện bạo loạn, khủng hoảng chính trị ở Bắc Phi, Trung Ðông, những nhóm tranh đấu cho dân chủ đã đẩy mạnh hoạt động và đang muốn tạo ra một cuộc cách mạng hoa lài tại Việt Nam. Tác giả bài viết đã cho rằng những người này là đang nằm mơ hoặc mắc chứng hoang tưởng. Bài báo cũng biện bạch cho hành động đàn áp tự do ngôn luận, khi cho rằng việc những blogger bị bắt là do họ đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Có nhiều nội dung, trong đó cả việc xâm phạm bí mật riêng tư của cá nhân, nhất là việc tuyên truyền chống nhà nước bằng những hình thức khác nhau.

{nl}

Tuy nhiên ai cũng hiểu lý do bắt giữ những tiếng nói đòi dân chủ, tự do và chỉ trích những việc làm sai trái của nhà nước như trường hợp Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ được ngụy tạo như vi phạm pháp luật Việt Nam, hay tuyên truyền chống nhà nước là hoàn toàn không đứng vững. Các bài viết trên báo điện tử của đảng Cộng sản Việt Nam còn lên án kế họach viện trợ tài chính 25 triệu Mỹ kim của Hoa Kỳ dành cho các tổ chức muốn bành trướng tự do thông tin và quyền sử dụng Internet của các dân tộc trên thế giới, như là hành động của Hoa Kỳ muốn xúi bẩy các dân tộc nổi lên chống chính quyền của họ theo ý muốn của Mỹ. Ðiều này cho thấy đội ngũ tuyên truyền của đảng đã sợ đến phát run trước các phong trào quần chúng nổi lên ở Trung Ðông hay Lãnh đạo đảng đang điên lên vì các yếu tố cho một cuộc cách mạng hoa Nhài ở Việt Nam cũng đã chín mùi.(SBTN)