MỘT NỮ SINH VIÊN GỐC VIỆT TẠI HOUSTON ÐƯỢC HỌC BỔNG TRUMAN

@ 8 March 2011 11:37 AM
{nl}{nl}{nl}
{nl}

Tin Houston - Học bổng Harry Truman là một học bổng cao quý của chính phủ liên bang, về ngân khoản lẫn ý nghĩa, dành cho những sinh viên sắp tốt nghiệp ban cử nhân có khả năng xuất sắc và đặc biệt là có tiềm năng lãnh đạo để các sinh viên này có cơ hội học cao hơn và trở thành các nhà lãnh đạo trong xã hội. Quỹ Học bổng này được thành lập năm 1975, nhằm vinh danh Tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ là Harry Truman, thay vì xây một đài tưởng niệm ghi nhớ công ơn của ông sau khi ông mất năm 1972. {nl}

{nl}

Tổng thống Harry Truman được người dân Hoa Kỳ ngưỡng mộ vì tài năng lãnh đạo đất nước cũng như chính sách nâng đỡ giáo dục và đào tạo nhân tài của ông. Năm 2010, toàn quốc Hoa kỳ có 60 sinh viên được chọn để nhận học bổng Truman. Trong số này có 1 sinh viên Việt Nam là cô Cindy Mai Ðinh đã được chọn làm đại diện tiểu bang Texas để nhận học bổng cao quý này. Cindy Mai Ðinh sinh ra và lớn lên tại Houston, cô là sinh viên năm thứ 4 trường đại học Rice, ái nữ của ông bà Ðinh Công Ðức. Ðể được tuyển chọn, ngoài khả năng học vấn xuất sắc, ứng viên phải chứng tỏ được là người có năng khiếu lãnh đạo, dấn thân phục vụ cho xã hội.

{nl}

Ðiều kiện được cấp học bổng Tổng Thống Harry Truman là sinh viện phải có 3 yếu tố, thứ nhất là phải học giỏi, thứ 2 là có khả năng lãnh đạo và thứ 3 là có tinh thần phục vụ cộng đồng. Cindy Mai Dinh ra trường 4 lần thủ khoa, từ bậc Tiểu học rồi đến trung học đệ nhất cấp, trung học đệ nhị cấp và học trường Việt Ngữ Hùng Vương thì cũng là Thủ khoa của Việt Ngữ Hùng Vương. Cô Cindy Mai cũng rất hăng say trong các sinh hoạt cộng đồng và chứng tỏ là một người trẻ có tinh thần dấn thân và lãnh đạo. Cô từng tham dự sinh hoạt trong hội đồng thành phố Houston, là chủ bút tờ báo của đại học Rice Uniniversity, năm 2008 cô đã đại diện cho các trẻ em Việt Nam tại hải ngoại trong buồi họp của Liên Hiệp Quốc ở New York để nói lên tiếng nói nhân quyền cho Việt Nam.(SBTN)