HÀ NỘI TUYÊN BỐ BẢO ÐẢM AN TOÀN CHO DU KHÁCH THĂM VỊNH HẠ LONG

@ 8 March 2011 11:49 AM
{nl}{nl}{nl}
{nl}

Tin Quảng Ninh - Sau khi tai nạn xảy ra cho một tàu du lịch trên vịnh Hạ Long làm một số người ngoại quốc tử nạn, tin cho biết số khách du lịch đến vùng này đã giảm hẳn làm cho nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bối rối. Nay Hà Nội ra lệnh cho tỉnh Tỉnh Quảng Ninh đang tích cực thi hành các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho du khách thăm viếng vịnh Hạ Long. Hà Nội khoe rằng s đầu tư sửa chữa 4 địa điểm cho tàu đậu nghỉ đêm trên vịnh, tổ chức các đoàn liên ngành tổng kiểm tracác tàu nghỉ đêm trên vịnh, yêu cầu ở các điểm neo đậu tàu lưu trú phải có lực lượng thường trực tại chỗ để đối phó với những tai nạn bất thường xảy ra, các thuyền trưởng phải bảo đảm tốt hoạt động của các hệ thống kỹ thuật an toàn của tàu, nhất là các vách chắn thủy giữa buồng máy và các khoang tàu. {nl}

{nl}

Liên quan đến vụ chìm tàu ở vịnh Hạ Long, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại Hà Nội, cho biết thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty Dịch vụ Du lịch Nữ Hoàng tức Công ty AZ Queen về hành vi kinh doanh lữ hành trái phép, đồng thời đình chỉ mọi hoạt động nhận, vận chuyển khách du lịch quốc tế của công ty này. Theo hồ sơ, Công ty AZ Queen đã tổ chức tour du lịch cho đoàn khách gồm 12 người, trong đó có nhiều du khách quốc tế bị tử nạn trên tàu Trường Hải 6.

{nl}

Nguồn tin cho biết công ty có giấy chứng nhận kinh doanh do Sở Kế hoạch và Ðầu tư Hà Nội cấp, nhưng chưa được Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

{nl}

Trong 11 khách quốc tế tử nạn do chìm tàu tại vịnh Hạ Long, có 6 khách mua tour trực tiếp với Công ty AZ Queen và 5 khách do các công ty và khách sạn khác giới thiệu với Công ty AZ Queen để hưởng hoa hồng. Tin cho biết sau khi tai nạn xảy ra, số du khách đến thăm vịnh Hạ Long đã giảm đến 30%, còn số du khách nghỉ đêm lại trên tàu đã giảm đến 60% và gây thiệt hại lớn lao về kinh tế cho ngành du lịch Việt Nam hiện nay.(SBTN)