HÀ NỘI HỌP KHẨN TÌM CÁCH ÐỐI PHÓ VỚI CUỘC CÁCH MẠNG HOA LÀI

@ 8 March 2011 12:00 PM

Tin tổng hợp - Vào ngày hôm qua tại các thành phố lớn, Công an đã được tăng cường tối đa để đề phòng các cuộc xuống đường của giới thanh niên sinh viên và các nhà trí thức để đòi hỏi tự do dân chủ, trong lúc phong trào cách mạng hoa lài đang nở rộ ở những quốc gia vùng Trung Ðông và Bắc Phi. Một bản tin không thể kiểm chứng cho biết đảng Cộng Sản Việt Nam đã phải tổ chức cuộc họp bất thường của Cục Bảo vệ chính trị A-67 đặc biệt gọi là chống khủng bố và phản động trong nước, để đánh giá tình hình trong thời gian vừa qua và bàn biện pháp đối phó trong thời gian tới.

{nl}

Nội dung cuộc họp cho biết trong những ngày gần đây vì làn sóng xuống đưòng ở Ai Cập và Tunisia đã làm cho nhiều nhóm thay phiên nhau phổ biến Lời Kêu Gọi xuống đưòng, gây nhiều lo ngại và Công an phải tìm cách trấn áp. Trong bản ghi nhận buổi họp viết rằng dù đã bị lực lượng an ninh ngăn chặn và bắt giữ, nhưng những lời kêu gọi đó đã đưọc truyền tải trên mạng lưới gây sự tác động rất lớn trong quần chúng nhân dân. Công an đặc biệt chú ý tới lời kêu gọi của nhóm sinh viên học sinh kêu gọi cách mạng hoa sen, vì cho rằng nhóm này đã từng xuống đưòng chống Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa và Trưòng Sa, gây khó khăn cho Hà Nội trong quan hệ ngoại giao với Trung cộng.

{nl}

Ngoài ra bản văn cũng còn ghi nhận phong trào hải ngoại sáng tác thơ nhạc để khích động lòng dân trong nước, bằng cách phổ biến trên các diển đàn email group. Bộ Công an Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh cho cục bảo vệ chính trị A63 chống gián điệp Mỹ và châu mỹ, Cục bảo vệ chính trị A64 chống gián điệp âu châu. Cục công nghệ tin học nghiệp vụ, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, các Sở Công an tỉnh, thành, phố phối hợp hoạt động để trấn áp những người manh nha xuống đường. Ngoài ra buổi họp còn kêu gọi phải tăng cường thêm việc kiểm soát cũng như tăng cưòng thêm lực lượng an ninh trà trộn trong các trưòng đại học để tìm ra kẻ chủ mưu ở đàng sau trong các vụ rải truyền đơn ở Việt Nam trong thời gian gần đây.(SBTN)