LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ÐÀI ÐÃ ÐƯỢC TRẢ TỰ DO

@ 8 March 2011 12:04 PM
{nl}{nl}{nl}
{nl}

Tin Hà Nội - Luật sư Nguyễn Văn Ðài đã bị một tòa án ở Hà Nội tuyên án hồi năm 2007 vì bị cho là đã vi phạm điều khoản 88 của Bộ luật Hình sự Việt Nam, đã được trả tự do sau khi mãn án tù 4 năm vì đã cổ võ cho một hệ thống chính trị đa đảng trong những bài viết của ông trên mạng internet. Hãng Thông Tấn AP hôm nay trích lời trưởng trại tù Dương Ðức Thắng cho hay luật sư Nguyễn văn Ðài đã được phóng thích khỏi nhà tù Nam Hà, tỉnh Hà Nam ngày hôm qua chủ nhật, nhưng ông sẽ tiếp tục bị quản chế tại gia trong thêm 4 năm nữa. {nl}

{nl}

Nói chuyện với các đài phát thanh Việt ngữ tại hải ngoại, luật sư Ðài cho biết ông chính thức được mãn hạn tù và trở về nhà vào lúc 8 giờ sáng ngày hôm qua. Cơ quan an ninh của Bộ Công An họ xuống tận trại giam đón ông vào lúc 6 giờ sáng, sau đó họ đưa ông về ủy ban phường nơi ông cư trú để làm những thủ tục về quản chế. 8 giờ thì họ đưa ông về đến nhà. Ông hoàn toàn không được trả tự do sớm ngày nào cả, và cũng không được tiêu chuẩn đặc xá bởi vì ông không bao giờ thừa nhận việc làm của tôi là vi phạm pháp luật Việt Nam. Năm nay 42 tuổi, luật sư Ðài đã bị một tòa án ở Hà Nội tuyên án hồi năm 2007 vì bị cho là đã vi phạm luật Hình sự Việt Nam, nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền chống phá nhà nước. Trong cùng năm, một tòa kháng án giảm án cho ông từ 5 năm tù xuống còn 4 năm.

{nl}

Một luật sư cũng bị kết án cùng với luật sư Nguyễn Văn Ðài là luật sư Lê thị Công Nhân, đã được phóng thích cách đây một năm, sau khi mãn án tù 3 năm. Hai vị luật sư bị tố cáo là đã dùng mạng internet để kêu gọi một hệ thống đa đảng ở Việt Nam, và thực hiện các cuộc phỏng vấn với các hãng tin nước ngoài. Chúng tôi sẽ có thêm tin về việc này trong bản tin đặc biệt từ trong nước, mời quý vị tiếp tục đón xem.(SBTN)