PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TIN THÊM VỀ VỤ NGƯỜI TỰ THIÊU TẠI ÐÀ NẴNG

@ 10 March 2011 12:49 AM

Vào tuần trước, ban phụ trách tin tức Việt Nam của đài SBTN có nhận được thư của một số bạn đọc từ trong nước muốn hỏi thêm tin tức liên quan về vụ tự thiêu của kỹ sư Phạm Thành Sơn tại Ðà Nẵng. Ban tin tức của SB-TN tại Việt Nam đã tìm cách liên lạc với gia đình của anh Sơn tại Ðà Nẵng, nhưng được biết rằng gia đình nạn nhân đang bị công an áp sát hết sức gắt gao, thậm chí việc sinh hoạt bình thường cũng bị theo dõi. Gia đình cũng bị hăm dọa là nếu để sự kiện này lan ra, trở thành điều bất lợi cho nhà nước thì sẽ bị nhiều điều khó khăn cho những ai còn sống. Vì vậy, việc phỏng vấn trực tiếp gia đình anh Sơn xin được hẹn lại trong một thời gian gần nhất. Riêng tin tức làm rõ hơn tình hình của sự việc, xin mời quý vị xem qua video cùng bình luận và các hình ảnh, thông tin về việc nhà nước Cộng sản Việt Nam ém nhẹm sự việc như sau (video insert).

{nl}

Vào ngày 18 tháng 2 trang tin tức tự do trong nước là Dân Làm Báo loan tin vụ việc kỹ sư Phạm Thành Sơn đã tự thiêu ngay trước trụ sở Ủy ban Nhân Dân thành phố Ðà Nẵng để phản đối nhà cầm quyền lấy đất và đền bù không thỏa đáng. Nhưng trong khi đó thì báo chí lề phải của đảng và nhà nước đã loan tin ban Nhân Dân thành phố Ðà Nẵng nằm trên đường Bạch Ðằng, đây là đường 1 chiều. Theo nguyên tắc, xe hai bánh khi lưu thông thường phải đi sát lề bên phải. Hình ảnh gửi đi cho thấy nạn nhân và xe bốc cháy nằm bên trái theo hướng lưu thông, sát lề phía trụ sở cho nên không thể có chuyện đang đi trên đường thì tự nhiên xe bốc cháy dữ dội như bản tin của thông tấn xã Việt Nam loan báo là chiếc xe của anh Sơn đang bốc cháy ngay trên sát vỉa hè. Anh Sơn không có điều khiển đang đi trên đường. Ðây là điểm quan trọng.

{nl}

Nếu một người đang lái xe máy, mà xe tự nhiên bốc cháy thì xác xuất sẽ hốt hoảng, cả người lẫn xe chúi ngã xuống lòng đường và cháy, khó mà có chuyện anh Sơn dừng xe từ lề bên phải tấp qua lề bên trái trước cửa trụ sở để rồi xe thì cháy rụi ở lề đường và anh thì chết cháy trên vỉa hè. Câu tường thuật quan trọng nhất của bài báo anh Sơn điều khiển đang đi trên đường thì tự nhiên xe bốc cháy dữ dội khiến anh Sơn chết tại chỗ, và xác nạn nhân nằm cạnh xe máy vừa không đúng sự thật, vừa ngô nghê. Do đã có sự chỉ đạo từ trên xuống, báo chí chỉ có thể trông chờ Công an cho biết sự tình điều tra, vậy thì công an nói sao nhà báo sẽ đăng tin như vậy. Nhưng Công an thì nói đám cháy rất dữ dội, một số người dân tri hô anh Sơn nhảy xuống sông. Sông đây là sông Hàn, nằm bên kia đường một chiều đối diện với trụ sở Ủy ban Nhân Dân thành phố Ðà Nẵng. Ðiều nói láo này cũng mâu thuẫn luôn với điều tường thuật láo của thông tấn xã nhà nước từ phần trên khi cho biết anh Sơn điều khiển đang đi trên đường thì tự nhiên xe bốc cháy dữ dội khiến anh Sơn chết tại chỗ. Bài viết đó cũng không có hình ảnh cũng chẳng có minh họa đính kèm, và cũng hoàn toàn không nhắc gì đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc là ngay trước trụ sở Ủy ban Nhân Dân thành phố Ðà Nẵng.

{nl}

Cũng xin nhắc lại, Ðại tá chánh văn phòng Công an thành phố Ðà Nẵng theo chỉ đạo đã tuyên bố khả năng vụ cháy là do tai nạn, cũng chính là nhân vật nói dối không biết ngượng mồm trong vụ đàn áp các giáo dân Cồn Dầu hồi năm 2010.

{nl}

Hiện nay cả guồng máy công an, mật vụ, truyền thông của đảng đang ra sức bưng bít, bóp méo thông tin nhằm ngăn chận ngọn lửa Phạm Thành Sơn vì sợ ngọn lửa này sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hoa lài như đã xảy ra ở Tunisia trước đây!(SBTN)