ÐÔLA CHỢ ÐEN DẠT RA NGOẠI THÀNH

@ 10 March 2011 04:08 AM

Tin Hà Nội - Trong khi các điểm thu đổi trên phố lớn đang án binh bất động, thì một số cửa hàng nhỏ lẻ tại vùng ngoại ô Hà Nội vẫn mở cửa buôn bán dù giao dịch có phần e dè hơn trước. Thị trường đô-la tự do Hà Nội ngừng giao dịch từ ngày thứ hai và đến nay chưa mở cửa trở lại. Còn ở ngoại thành, nhiều điểm cũng không dám ồ ạt công khai mua bán đô-la như trước. Tại không ít điểm giao dịch, chủ hàng phải nhìn mặt khách, thẩm định độ tin cậy mới quyết định mua bán. Trên đường Cầu Diễn, huyện Từ Liêm Hà Nội, hai cửa hàng cách nhau chưa đầy 2 cây số nhưng câu trả lời khi khách hàng hỏi mua đô-la lại trái ngược nhau.

{nl}

Trong khi ông chủ điểm bán có vị trí gần nội thành hơn nói không bán dù mua với số lượng nhiều, thì bà chủ tiệm vàng nằm xuôi về phía đường Nhổn lại khẳng định mua bao nhiêu cũng có. Tại những nơi vẫn đang giao dịch sáng nay, niêm yết đô-la không có sự thống nhất. Nguyên nhân theo người bán, là sự chênh lệch trong mức giá báo về từ các điểm bán ở trung tâm Hà Nội. Một người kinh doanh vàng và thu đổi ngoại tệ trên đường Nhổn ở quận Từ Liêm Hà Nội cho biết sáng qua, giá mua vào chỉ 21,500 đồng một đô-la, bán ra 21,550 đồng thì lúc 9 giờ sáng nay giá bán đã tăng thêm ít nhất 70 đồng mỗi đô-la. Ða phần các điểm bán đô-la tự do đều cho rằng có tin cơ quan chức năng sẽ vào cuộc kiểm tra các cửa hàng cố tình găm giữ và bán đô-la giá cao nên phải cẩn thận.

{nl}

Theo bà này, nếu cần, cửa hàng có thể giao ngoại tệ tận nhà cho khách nhưng phải mức 5000 đô-la trở lên, nếu ít hơn thì khách tự đến cửa hàng lấy.(SBTN)