DỊCH BỆNH LAN RỘNG KHẮP 3 MIỀN TRONG NƯỚC

@ 10 March 2011 04:15 AM

{nl}{nl}{nl}{nl}
 
Tin Saigon - Sở Y Tế tại Saigon hôm nay chính thức ra thông báo thừa nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì cúm heo H1N1 tại Saigon. Một bệnh nhân phái nam 52 tuổi đã được đưa vào bệnh viện Chợ Quán cứu cấp từ hôm 28 tháng 2 vì chứng viêm phổi, suy hô hấp. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông này bị nhiễm virus cúm heo H1N1. Mặc dù đã được tận lực cứu chữa bằng trụ sinh, thuốc chống cúm, ông này vẫn không qua khỏi.

{nl}

Trong khi đó báo chí cho biết dịch ghẻ ngứa đang hoành hành tại huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Hàng trăm cư dân bị ghẻ lở, ngứa ngáy khắp mình mẩy, càng gãi thì ghẻ càng lan khắp người. Cư dân vùng này cho biết bệnh ghẻ ngứa lây lan nhanh đến nỗi số bệnh nhân lên đến hàng trăm người chỉ sau vài tuần lễ xuất hiện.

{nl}

Còn tại Hà Nội, sốt phát ban lan tràn thành dịch làm hàng chục người nhập viện. Dịch này xuất hiện trên một tháng, đến nay vẫn chưa ngăn chận được. Theo Viện Vệ Sinh Dịch Tễ trung ương, các bệnh nhân bị nhiễm virus Rubella với các triệu chứng y hệt như bệnh sởi nhưng có thể làm thai nhi trong bụng mẹ bị dị tật.(SBTN)