PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DƯ LUẬN VIỆT NAM GIẬN DỮ VỀ VỤ CÔNG AN ÐÁNH CHẾT NGƯỜI ÐI ÐƯỜNG Ở HÀ NỘI

@ 14 March 2011 08:21 AM
Hôm nay trong tiết mục Phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gởi ra bản tin về việc dư luận trong nước đang hết sức giận dữ về vụ Công an đánh chết người đi đường ở Hà Nội. Mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự đặc biệt sau đây (video inserted).

Sáng ngày thứ năm vừa qua, dân chúng Hà Nội đã xuống đường biểu tình phản đối công an phường Thịnh Liệt đánh chết người do không đội nón an toàn hay còn gọi là mũ an toàn. Ðược biết ngày 28 tháng 2, ông Trịnh Xuân Tùng năm nay 53 tuổi, cư ngụ ở quận Hai Bà Trưng, bị công an và dân phòng phường Thịnh Liệt quận Hoàng Mai đánh gẫy cổ, đã tử vong sáng 8 tháng 3, tại Bệnh viện Việt Ðức. Người nhà nạn nhân cho biết ông Tùng có mẹ già còn sống, năm nay đã được 90 tuổi.

Blog Người buôn gió viết: Thật là lá vàng còn ở trên cây, lá xanh rụng xuống trời ơi hỡi trời Không có nỗi đau nào hơn, nỗi đau mẹ khóc thương con chết oan. Người dân chứng kiến ai cũng phẫn uất, bất mãn đến tột đỉnh. Có phóng viên quay phim nhưng không rõ thuộc báo nào hay công an hay các blogger. Blogger Người buôn gió cho biết tiếp: Rất nhiều người dân đi đường dừng lại xem, cảnh sát giao thông tăng cường đến dẹp lòng đường. Ðến lúc 11 giờ, vẫn còn rất đông người dân đang đứng đòi hỏi phải làm rõ sự việc, kẻ thủ ác là Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt phải được đưa ra pháp luật.

Trong lá đơn tố cáo đề ngày 8 tháng 3, cụ Nguyễn Thị Cúc là mẹ của nạn nhân kể lại vụ việc xảy ra ở bến xe Giáp Bát dẫn đến vụ đánh hội đồng làm con trai bà cụ chết, dựa theo lời kể của vợ con nạn nhân và các nhân chứng. Khởi sự vụ việc là ông Trung Tá Nguyễn Văn Ninh xông tới chộp xe, giật chìa khóa, kéo xe của người tài xế xe ôm Phạm Quang Hùng vào lề đường đổ lỗi ông Tùng không đội mũ an toàn. Ông Hùng không chấp nhận lỗi đó vì lúc ông dừng để gọi điện thoại là xe đang đứng yên một chỗ, không tham gia giao thông trên đường. Ông ngồi đằng sau có nhận sai nhưng ông Ninh gạt đi, không nói chuyện với ông mà cứ đôi co với ông Hùng rồi túm cổ áo ông này. Cụ Cúc kể trong đơn tố cáo và kể tiếp rằng trước sự việc đó, ông này có gạt tay anh Ninh ra và nói anh là công an, anh không thể xử sự như vậy được. Ngay lập tức, ông Ninh gọi thêm ba bốn người dân phòng đứng ở bên trong lao vào đánh con tôi. Một anh công an và hai người dân phòng giữ ông Hùng lại còn ông Ninh dùng dùi cui phang vào gáy ông, một số dân phòng khác lao vào đánh đấm, dùng chân đá thúc vào bụng, khóa trái tay và gọi xe của phường đưa ông về đồn.

Công an thật sự bối rối trước sự phẫn nộ của dân chúng một dâng cao, vì lẽ đó, một màn kịch xét xử đã được dàn dựng, tên công an thủ ác vừa bị bắt giam nhằm xoa dịu tình hình. Nhưng rồi ai cũng biết vụ án này cũng sẽ được qua loa xét xử tương tự như vụ Công an Bắc Giang đánh chết người năm ngoái mà thôi.(SBTN)

{nl}{nl}