GẦN 1000 CÔNG NHÂN BỊ NGỘ ÐỘC THỨC ĂN TẠI THANH HÓA

@ 15 March 2011 06:46 AM
 
Tin Thanh Hóa - Chiều hôm qua gần một ngàn công nhân thuộc Công ty HongFu Việt Nam đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân của vụ ngộ độc tập thể được cho là xuất phát từ nguồn thức ăn trong bữa trưa. Tại nhiều bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố Thanh Hoá như Bệnh viện Ða khoa Hợp Lực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân nằm la liệt khắp nơi từ phòng bệnh ra hành lang. Ngay cả một khu nhà cao tầng đang xây dựng của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cũng được huy động để làm nơi tiếp nhận các nạn nhân cấp cứu.

Một công nhân đang làm việc tại Công ty HongFu cho biết khoảng 1 giờ sau bữa ăn trưa, hàng loạt công nhân đang làm việc bỗng nhiên kêu đau đầu chóng mặt, ói mửa rồi nhiều người ngất xỉu. Sau khi sơ cứu tại phòng y tế của công ty không có kết quả, các bệnh nhân đã được chuyển đến các bệnh viện. Trong khẩu phần ăn trưa của công nhân có cơm, thịt gà, rau bắp cải luộc và nước rau luộc. Nhiều công nhân cho biết nước rau dùng làm canh có mùi rất khó ăn. Tính đến 4 giờ chiều, gần một ngàn công nhân đang làm việc tại công ty này phải nhập viện.

Theo ghi nhận của báo chí, số công nhân ngất xỉu vẫn không ngừng gia tăng. Tại trụ sở Công ty HongFu, xe cứu thương liên tục đưa công nhân đi cấp cứu kịp thời. Bệnh nhân nằm la liệt khắp nơi trong bệnh viện Ða Khoa Hợp Lực, từ phòng bệnh đến hành lang và cả một khu nhà chưa hoàn thành. Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cho biết, đây là vụ ngộ độc tập thể có số người nhiều nhất từ trước đến nay mà bệnh viện tiếp nhận.

Hiện vẫn chưa có con số chính thức cuối cùng về số người nhiễm độc. Sau khi vụ việc xảy ra, toàn bộ nhà máy đã ngừng hoạt động. Ðại diện chưa có câu trả lời với báo chí về các vấn đề liên quan. Công ty giầy HongFu Thanh Hóa 100% vốn Ðài Loan với hơn 3000 công nhân hoạt động từ tháng 6 năm 2010, đóng tại Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long thuộc xã Hoằng Anh, huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa.(SBTN)