HÀNG TRĂM DÂN OAN MIỀN ÐÔNG, MIỀN TÂY ÐỔ VỀ SAIGON BIỂU TÌNH

@ 16 March 2011 07:57 PM
 
Tin Saigon - Từ sáng sớm cho đến trưa ngày hôm qua, rất đông những người dân oan mất đất từ các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Ðồng Tháp và Saigon đã tập trung ở văn phòng tiếp dân số 210 Võ Thị Sáu để biểu tình đòi quyền lợi và công lý. Cảnh biểu tình đòi đất, với hàng trăm người mang những biểu ngữ đòi nhà nước phải dừng tay, không được cướp đất của dân, đã được chiếu trên đài Al-Jazeera, hệ thống truyền hình lớn nhất bao trùm toàn bộ thế giới Ả Rập. Từ 8 giờ sáng, những người dân oan mất đất đầu tiên đã có mặt tại khu vực để biểu tình đòi giải quyết vấn đề đất đai. Ðến 9 giờ, số người đến ngày càng đông. Họ từ nhiều tỉnh thành thuộc khu vực miền Tây Nam Bộ.

Một người dân có mặt tại đây cho biết bà con rất sôi động. Bây giờ thì có khoảng 60 đến 70 người tập trung ở đây, có nhiều bà con ở Cần Thơ đang trên đường tới, theo dự tính của người trưởng nhóm là có chừng 200 hoặc hơn 200 người, xung quanh cũng có nhiều phóng viên hay những người chụp hình. Mọi người đang căng biểu ngữ biểu tình để đòi quyền lợi về nhà đất của họ bị chiếm đoạt. Công an có mặt rất đông, đã kêu gọi dân oan không được tụ tập ở đây mà dời về Hồ Ngọc Lãm, An Lạc, bến xe Miền Tây. Họ bảo tất cả bà con dời về đó, nhưng bà con vẫn nhất quyết ở đây chứ không đi đâu cả. Một người cho biết có công an áo xanh, công an áo vàng, cơ động với công an khu vực, rồi có nhiều phóng viên, người chụp hình, quay phim.

Dân oan mang theo những biểu ngữ như Bộ Chính trị và 63 bí thư, 63 chủ tịch của 63 tỉnh thành phải gương mẫu đi đầu, công khai tài sản để toàn dân giám sát. Ðảng nói được, đảng phải làm được. Nhiều biểu ngữ tố cáo đích danh các cán bộ tháo dỡ nhà, cướp đất không đền bù, yêu cầu nhà nước giải quyết trả đất cho dân, tố cáo sự bao che của trung ương đảng. Một biểu ngữ viết người dân An Giang đi khiếu kiện nhiều năm mà chưa được giải quyết dự án. Ðến trưa khoảng 11 giờ, Công an đưa xe đến bắt hết những người này lên xe và chở đi mất, được biết là đưa họ ra bến xe bắt trở về lại nơi cư trú của mình.(SBTN)

{nl}{nl}