LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ NÓI CHUYỆN VỚI BÁO CHÍ SAU THỜI HẠN HẾT TẠM THA

@ 17 March 2011 09:31 AM
 
Tin Huế - Ngày hôm qua 15 tháng 3, trên nguyên tắc lệnh tạm tha linh mục Nguyễn Văn Lý từ nhà tù trở về Nhà Chung ở Huế để trị bệnh, đã hết hạn. Vị lãnh đạo tinh thần kiên cường này có bị đưa trở lại trại giam hay không hiện vẫn chưa được rõ. Trong một buổi phỏng vấn dành cho đài Á châu Tự Do, linh mục Lý cho biết ông vẫn không nhận một thông báo chính thức nào, trong khi Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam tuyên bố nếu sức khỏe đã khả quan thì ông sẽ trở lại nhà tù. Ông nói có những tin đồn từ công an nói ra với dân, thì ông đã bị bệnh nằm liệt một chỗ, rồi ông bị đau tâm thần, viết nói những điều hoan tưởng, tất cả những bản văn mà ông phổ biến do người khác viết, coi như ông bị bất lực nằm một chỗ. Họ cũng nói sẽ vào phòng của Cha Lợi và của ông để tịch thu máy móc. Riêng ngày hôm nay thì họ đưa tin cho giới xe thồ, xe ôm là họ sẽ đưa ông đi vào lúc 11 giờ trưa, tất cả đều là tin huyền hoặc.

Riêng vào sáng nay tại Nhà Chung, linh mục Lý nói Công an có đông hơn, có đưa xe các loại án ngữ các ngõ đi vào thành phố Huế, những đường dẫn tới Nhà Chung. Nghe dân nói những xe này mang biển số của Bộ Công an Hà Nội, tất cả đều xảy ra bên ngoài Nhà Chung. Từ đây cho đến 9 giờ rưỡi tối là thời gian Nhà Chung đóng cửa, nhưng chưa có một điều gì xảy ra. Ông cho biết ông đã sẵn sàng, có một bộ áo, mũ trắng, khăn trắng, với các câu khẩu hiệu Ða nguyên, Ða đảng là bền vững, chống giặc Tàu. Còn sau lưng thì có khẩu hiệu đòi hỏi phải có đa nguyên, đa đảng.

Ngài sẽ mặc bộ đồ này, tay cầm Lá Thiên Tuế để tiếp đón phái đoàn nếu đến bắt ông đi, và nói nếu vào trại giam ông vẫn tiếp tục đấu tranh chống giặc Tàu, đấu tranh dân chủ cho Việt Nam, bao lâu ông còn thở là ông vẫn còn nói lên điều này. Cho đến chiều nay, vẫn không thấy Công an đến bắt Linh mục Lý đi nhưng chưa biết trong những ngày tới sự việc sẽ như thế nào.(SBTN)

{nl}{nl}