ÐỘNG ÐẤT NHẬT BẢN ẢNH HƯỞNG TỚI CÔNG NGHIỆP DU LỊCH VIỆT NAM

@ 18 March 2011 06:50 AM
Tin Hà Nội - Hãng thông tấn Ðức cho biết thiên tai động đất, sóng thần ở Nhật Bản đã ảnh hưởng tới công nghiệp du lịch Việt Nam. Bản tin trích lời Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, nói nhiều công ty du lịch đã báo cáo những vụ hủy bỏ chuyến đi của các du khách Nhật Bản. Nhân vật này nói thêm rằng rõ ràng là động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam. Nhiều tour du lịch của người Việt sang Nhật Bản cũng đã bị hủy bỏ.

Một phát ngôn viên của hãng Vietnam Airlines cho hay tình hình ở Nhật Bản cũng tác động nghiêm trọng đối với công ty. Người phát ngôn này nói Nhật Bản là một trong các thị trường nước ngoài quan trọng nhất của Vietnam Airlines và công ty đang ước tính các tác động về lượng hành khách và doanh thu và xem xét tới cách thức đối phó.

Sự lo ngại về hoạt động du lịch đã được phản ảnh hồi đầu tuần này khi giá cổ phiếu của công ty khai thác khu du lịch Vinapearl giảm 5% sau khi có thống kê ước tính số du khách Nhật Bản tới Việt Nam vào năm nay sẽ giảm khoảng 1 phần 3. Nhật Bản là nước có du khách tới Việt Nam nhiều hàng thứ ba, sau Trung Cộng và Nam Hàn. Vào năm ngoái Việt Nam cho biết đã đón tiếp gần 450,000 lượt khách du lịch đến từ Nhật Bản.(SBTN)


{nl}{nl}