TÒA ÁN VIỆT NAM HOÃN XỬ TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ

@ 22 March 2011 02:28 AM
 
Tin Hà Nội - Báo chí trong nước hôm nay cho biết là theo tin từ tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, phiên tòa xét xử tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, dự trù sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 3 tới đây đã được hoãn lại. Thời gian mở phiên tòa chưa được xác định và có thể vào tháng tư tới. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt ngày 5 tháng 11 năm ngoái lúc đầu với tội danh là bị bắt quả tang mua dâm tại một khách sạn, báo chí trung thành với nhà nước đã đăng hình ông này cởi trần trong lúc có một phụ nữ đến thăm, và viết rằng Công an đã tịch thu được 2 bao cao su để làm tang chứng.

Thế nhưng sau khi bị dư luận công kích là đây là một màn dàn cảnh quá rẻ tiền, một tháng sau thì Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố ông với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88, khoản 1, bộ Luật Hình sự của Việt Nam.

Ông Cù Huy Hà Vũ được công luận trong và ngoài nước biết đến qua các phát biểu và bài viết của ông đòi đa nguyên, đa đảng, hòa giải dân tộc, bảo vệ quyền lợi cho những người dân bị chính quyền cưỡng bức trung dụng đất đai. Ông là người đệ đơn kiện Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng trong dự án khai thác bauxite Tây Nguyên và ban hành văn bản trái pháp luật cấm khiếu kiện tập thể.

Nhiều tổ chức bảo vệ nhân quyền và tự do ngôn luận quốc tế đã lên tiếng đòi Hà Nội phải trả tự do cho ông vô điều kiện và ngay lập tức. Vợ và em gái của ông Hà Vũ đều là luật sư, đã nhiều lần viết thơ phản đối, nhưng nhà cầm quyền vẫn làm ngơ và không hề trả lời.(SBTN)