NẠN NHÂN BỊ CÔNG AN HÀ NỘI ÐÁNH CHẾT ÐƯỢC AN TÁNG VÀO NGÀY MAI

@ 24 March 2011 09:13 AM
 
Tin Hà Nội - Vụ án ông Trịnh Xuân Tùng bị Trung tá công an Phường Thịnh Liệt và dân phòng đánh chết ngày 2 tháng 3 đã làm xôn xao dư luận, đưa tới cuộc biểu tình hàng ngàn người ngay giữa thủ đô Hà Nội. Nay gia đình cho biết tang lễ nạn nhân được cử hành vào ngày mai. Giám định pháp y xác nhận ông Tùng chết do ngoại lực tác động làm gẫy đốt sống cổ. Cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng đã gây phẫn nộ trong dư luận tại Việt Nam, và theo thông báo của gia đình nạn nhân xấu số thì bên pháp y đã cho biết kết quả giảo nghiệm tử thi và cho nhận xác. Vào trưa mai gia đình sẽ tổ chức lễ an táng tại quê nhà. Xe tang sẽ khởi hành từ bệnh viện Thanh Nhàn quận hai Bà Trưng, Hà Nội, đưa linh cữu qua nhà riêng ở đường Trần Khát Chân và Giáp Bát nơi nạn nhân bị đánh. Từ đó về quê nhà tại thôn Từ Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín Hà Nội để an táng.

Báo chí Việt Nam gần như không đề cập gì đến tin vụ ông Trịnh Xuân Tùng đánh trong trụ sở công an phường Thịnh Liệt, nhưng người dân thì rất quan tâm và điều làm cho dư luận phẫn nộ là thái độ của Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh và dân phòng phường Thịnh Liệt đã đánh nạn nhân bằng dùi cui, tứ chi bị liệt mà vẫn bị còng. Vợ và con gái ông Tùng vào xin chở đi bệnh viện cứu cấp cũng bị từ chối. Khi tình thế nguy ngập mới cho đi bệnh viện với chiếc còng số 8.

Theo lời con gái của ông Tùng, thì bố của cô do lòng hào hiệp bênh vực người chở xe ôm, muốn đóng tiền phạt thế cho người này và cản không cho công an đánh người, mà cuối cùng chính ông bị công an đánh trọng thương và từ trần trong điều kiện thảm thiết. Nhiều người tiên đoán đám ma ngày mai sẽ biến thành một cuộc biểu tình tập thể để phản đối hành động tàn ác của Công an Cộng sản Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}